Tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp
Bảo hiểm và những quy định pháp luật đi kèm với nó không dễ gì để bạn có thể hiểu được trọn vẹn. Do đó, khi đối mặt với những vấn đề về bảo hiểm cần phải giải quyết, phương án lựa chọn dịch vụ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) được xem là lựa chọn tối ưu nhất.
1. Tư vấn bảo hiểm là gì?
Tư vấn bảo hiểm là dịch vụ tư vấn và giải đáp cho Khách hàng tất cả các lĩnh vực liên quan đến bảo hiểm. Bao gồm: Bảo hiểm nhân thọ và Bảo hiểm phi nhân thọ. Thực tế, lĩnh vực tư vấn bảo hiểm rất rộng. Ngoài việc hỗ trợ, giải đáp cho Khách hàng trong trường hợp gặp khó khăn về giải quyết bồi thường bảo hiểm, tư vấn bảo hiểm còn được hiểu là đưa ra lời khuyên cho khách hàng để lựa chọn mua loại bảo hiểm phù hợp nhất.
Khi Khách hàng muốn mua bảo hiểm, để lựa chọn được loại bảo hiểm phù hợp với nhu cầu thực tế và đảm bảo mang lại lợi ích tốt nhất, Khách hàng nên tìm tới dịch vụ tư vấn bảo hiểm để được hỗ trợ và hướng dẫn. Tư vấn bảo hiểm còn có thể hỗ trợ người mua tìm được các Công ty, Doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm uy tín và đảm bảo quyền lợi.
Sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm từ những Công ty, Doanh nghiệp tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp mang lại cho Khách hàng nhiều lợi lợi ích như:
- Giúp Khách hàng hiểu rõ khái niệm về từ ngữ, các điều luật áp dụng trong trường hợp thực tế để nghiên cứu cũng như áp dụng thực tiễn.
- Lựa chọn đúng sản phẩm, đúng Doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm phù hợp với yêu cầu của Khách hàng: Mỗi một sản phẩm hay Quy tắc bảo hiểm của các Doanh nghiệp bảo hiểm có thể khác nhau một số điều khoản. Khi hiểu rõ điểm khác nhau này Khách hàng sẽ lựa chọn được sản phẩm hoặc Doanh nghiệp bảo hiểm phù hợp nhất đối với nhu cầu của Khách hàng.
- Tiết kiệm thời gian: Khi mua bảo hiểm, người mua sẽ gặp không ít vướng mắc trong việc lựa chọn những Công ty, Doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm uy tín. Người mua bảo hiểm phải cân nhắc để lựa chọn những Công ty Bảo hiểm phù hợp. Trong quá trình đó, nếu nhờ dịch vụ tư vấn bảo hiểm thì quá trình này sẽ tốn ít thời gian hơn. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp về tiền bồi thường, dịch vụ tư vấn bảo hiểm cũng sẽ hỗ trợ cho Khách hàng nhiều công việc khác nhau để quá trình này diễn ra nhanh chóng hơn là khi Khách hàng tự giải quyết.
- Yên tâm khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm: Trong quá trình tham gia bảo hiểm, dịch vụ tư vấn bảo hiểm có thể giúp Khách hàng đánh giá những rủi ro có thể xảy ra và giúp Khách hàng trong những trường hợp gặp phải khó khăn, vướng mắc. Điều đó sẽ giúp người mua bảo hiểm an tâm hơn.
- Đảm bảo quyền lợi cao nhất cho Khách hàng khi có rủi ro, bồi thường: Khi xảy ra sự cố, sự kiện bảo hiểm, người mua bảo hiểm có thể liên hệ tới dịch vụ tư vấn bảo hiểm để được hướng dẫn cách xử lý ban đầu sao cho chính xác nhất. Các Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm chuyển nghiệp cũng sẽ hỗ trợ Khách hàng của mình thực hiện quá trình yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại bồi thường để người mua được quyền lợi hợp pháp cao nhất khi có rủi ro và bồi thường.
2. Quy trình tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp
Khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, Khách hàng sẽ được tư vấn theo quy trình sau:
- Bước 1:
Bên tư vấn bảo hiểm sẽ tiếp nhận thông tin của Khách hàng, có thể là những giấy tờ có liên quan để nghiên cứu, đánh giá và nắm được những nội dung cơ bản vụ việc.
- Bước 2:
Thực hiện tư vấn sơ bộ cho Khách hàng dựa trên nội dung, thông tin mà khách hàng đã cung cấp trước đó. Tùy thuộc vào quy định của từng Công ty, Doanh nghiệp tư vấn bảo hiểm và yêu cầu cụ thể của Khách hàng mà quá trình tư vấn này có thể là miễn phí hoặc có thu phí.
- Bước 3:
Sau quá trình tư vấn, nếu Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cụ thể nào của bên Tư vấn bảo hiểm thì hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ. Nội dung của Hợp đồng dựa vào quy định của Công ty tư vấn bảo hiểm, sự thỏa thuận của các bên và những văn bản pháp luật có liên quan.
- Bước 4:
Trong trường hợp hai bên ký kết hợp đồng dịch vụ, bước tiếp theo, bên cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm sẽ thực hiện việc tư vấn, hỗ trợ và các công việc khác có liên quan trong hợp đồng tư vấn.
3. Nội dung dịch vụ tư vấn bảo hiểm
Khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, các Công ty, Doanh nghiệp tư vấn bảo hiểm có thể hỗ trợ Khách hàng những công việc bao gồm:
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm sẽ giúp Khách hàng nghiên cứu và đánh giá những rủi ro mà Khách hàng có thể gặp phải với những đối tượng bảo hiểm cụ thể. Trong quá trình đó, bên cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm sẽ giúp Khách hàng thực hiện các công việc như:
- Từ việc phân tích nhu cầu thực tế của Khách hàng khi tham gia bảo hiểm mà dịch vụ tư vấn bảo hiểm sẽ tư vấn cho Khách hàng loại hình bảo hiểm nào phù hợp. Bên cung cấp dịch vụ cũng sẽ hỗ trợ Khách hàng tìm những Doanh nghiệp Bảo hiểm uy tín và chất lượng trên thị trường.
- Thực hiện việc nghiên cứu và tìm hiểu kỹ Hợp đồng bảo hiểm mà Khách hàng và bên Bảo hiểm đã ký kết, tránh trường hợp Khách hàng bị thiệt thòi quyền lợi vì những điều khoản bất lợi hoặc sai pháp luật.
Tư vấn cho Khách hàng những giải pháp khi tranh chấp, khiếu nại bảo hiểm gồm các công việc:
- Tư vấn cho Khách hàng khi nào nên hòa giải, khi nào nên khiếu nại.
- Tư vấn cho Khách hàng các phương thức khiếu nại cho Khách hàng: trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào trường hợp cụ thể của Khách hàng.
Tư vấn pháp lý trong trường hợp khiếu kiện và giải quyết tranh chấp bồi thường bảo hiểm cho khách hàng gồm những công việc:
- Giúp Khách hàng đánh giá những nguy cơ và rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện các phương án đòi bồi thường. Tùy theo nhu cầu của Khách hàng mà bên cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm có thể giúp Khách hàng tính toán tổn thất và đưa ra những phương án đòi bồi thường hiệu quả nhất.
- Tư vấn cho Khách hàng về những điều khoản pháp luật có liên quan khi thực hiện việc khiếu kiện trong vụ việc cụ thể của Khách hàng.
- Tư vấn cho Khách hàng về điều kiện khiếu kiện trong vụ việc cụ thể.
- Tư vấn về trình tự, thủ tục trong quá trình khiếu kiện, đảm bảo khiếu kiện đúng cấp, tiết kiệm thời gian.
- Tư vấn cho Khách hàng về cách viết, hỗ trợ Khách hàng hoàn thiện hồ sơ khiếu kiện bảo hiểm.
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp sẽ cử luật sư đại diện theo uỷ quyền bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Khách hàng trong những trường hợp:
- Giúp Khách hàng hoàn thiện, tổng hợp tài liệu, hồ sơ và các bằng chứng gửi để gửi Tòa án nhằm đảm bảo tính chính xác, tính đầy đủ và hợp pháp.
- Hỗ trợ Khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong quá trình tranh tụng quyền lợi bảo hiểm.
- Hỗ trợ Khách hàng khiếu nại trong trường hợp có quyết định khiến cho quyền, lợi hợp pháp của Khách hàng bị ảnh hưởng.
4. Ưu việt của VICS - CORP trong tư vấn bảo hiểm
Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS - CORP) là công ty đòi quyền lợi bảo hiểm có cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm với những ưu điểm vượt trội sau đây:
Tư vấn bảo hiểm miễn phí thông qua tổng đài 1900.9889.65/090.6060.784:
VICS-CORP Công ty tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ tư vấn bảo hiểm miễn phí trực tuyến cho Khách hàng. Đội ngũ chuyên gia, luật sư uy tín của VICS - CORP đều là những người am hiểu pháp luật, giàu kinh nghiệm, giàu kiến thức xã hội sẽ giúp Khách hàng giải đáp mọi thắc mắc trong lĩnh vực bảo hiểm. Với dịch vụ tư vấn qua tổng đài, Khách hàng của VICS - CORP sẽ được hưởng những lợi ích gồm:
- Khách hàng không cần phải di chuyển tận nơi, không cần hẹn trước lịch vẫn có thể nhận được sự tư vấn tận tình từ những chuyên gia của VICS - CORP. Tổng đài tư vấn bảo hiểm trực tuyến sẽ giải đáp chi tiết mọi thắc mắc của Khách hàng, dù là nhỏ nhất.
- Tổng đài tư vấn bảo hiểm của VICS - CORP hoạt động 24/7, trong mọi thời điểm, kể cả ngày lễ tết. Do đó, khi Khách hàng có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ về bảo hiểm thì VICS - CORP luôn sẵn sàng giải đáp nhanh chóng và kịp thời.
- VICS - CORP cam kết mọi thắc mắc của Khách hàng đều được trả lời từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và những luật sư uy tín.
- Đặc biệt, tổng đài tư vấn bảo hiểm của VICS - CORP hoàn toàn miễn phí. Khách hàng sẽ không phải trả phí cho chuyên gia tư vấn. Khách hàng sẽ chỉ phải chi trả cước phí viễn thông khi kết nối với hệ thống tổng đài 1900.9889.65/090.6060.784.
Dịch vụ tư vấn qua Email và trả lời bằng văn bản:
Khi Khách hàng muốn nhận tư vấn thông qua văn bản, gửi qua Email, VICS - CORP sẵn sàng đáp ứng. Khách hàng có thể gửi đề nghị được tư vấn bảo hiểm thông qua Email của VICS - CORP: contact@vics-corp.com. Ngoài ra, Khách hàng cũng có thể nhận sự tư vấn của VICS - CORP bằng thư tay gửi qua đường bưu điện tới địa chỉ công ty. Khi nhận được yêu cầu tư vấn bằng Email và trả lời bằng văn bản của Khách hàng, VICS – CORP đánh giá nội dung Khách hàng cần tư vấn từ đó báo lại phí dịch vụ cho Khách hàng. Thông qua dịch vụ này, Khách hàng có thể nắm rõ hơn những vướng mắc của mình liên quan tới lĩnh vực bảo hiểm từ đó cân nhắc những phương án xử lý có lợi cho mình.
Dịch vụ tư vấn trực tiếp:
Khách hàng có nhu cầu nhận tư vấn trực tiếp có thể tới Công ty để được VICS - CORP tư vấn trực tiếp. Khi Khách hàng có nhu cầu tư vấn trực tiếp, Quý Khách hàng vui lòng đặt lịch tư vấn tại tổng đài 1900.9889.65 để chúng tôi chuẩn bị và hỗ trợ cho Khách hàng một cách tốt nhất.
Đội ngũ Luật sư bảo hiểm giàu kinh nghiệm:
Các Luật sư của VICS - CORP là những người có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, giải quyết tranh chấp. Do đó, khi xử lý những vụ việc cụ thể của Khách hàng, họ sẽ giúp các bạn có được phương án giải quyết tốt nhất, đảm bảo quyền lợi nhất. Các luật sư của VICS - CORP đều là những người có kinh nghiệm nghề nghiệp và có kỹ năng cao, có kiến thức pháp luật sâu rộng. Việc am hiểu pháp luật kinh doanh bảo hiểm từ các luật sư của VICS - CORP sẽ là yếu tố quan trọng để đòi quyền lợi bảo hiểm thành công cho Khách hàng.
Các Luật sư của VICS - CORP có được sự hỗ trợ của những chuyên gia từng làm việc tại Công ty giám định. Từ đó, những kinh nghiệm về giám định và việc hiểu biết rõ về giám định sẽ giúp Khách hàng xác định được giá trị yêu cầu bồi thường bảo hiểm chính xác, đảm bảo quyền lợi khi đòi bồi thường bảo hiểm.
Các Luật sư của VICS - CORP còn nhận được sự hỗ trợ, tư vấn của các nhân sự đã từng làm việc tại Công ty Bảo hiểm. Do đó, các luật sư của VICS - CORP sẽ biết cách hỗ trợ Khách hàng tốt nhất khi làm việc với Công ty Bảo hiểm, tránh được những cái bẫy mà bên Bảo hiểm đặt ra để hạn chế quyền lợi bồi thường của người được bảo hiểm.
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp của Công ty Cổ phần Tư vấn Bảo hiểm Việt Nam (VICS - CORP) cam kết dành sự hỗ trợ tận tình và tận tâm nhất cho những Khách hàng của mình. Qúy Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của VICS - CORP sẽ mang lại sự an tâm, tin tưởng cho Khách hàng.
Có thể thấy, dịch vụ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp chính là giải pháp tốt nhất để các bạn có thể đảm bảo quyền lợi cho mình khi tham gia bảo hiểm. Bằng cách sử dụng Dịch vụ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp của Công ty Cổ phần Tư vấn Bảo hiểm Việt Nam (VICS - CORP), Quý khách hàng có thể yên tâm rằng mọi lợi ích của mình sẽ được đảm bảo đầy đủ nhất.