Dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bảo hiểm có động thái từ chối bảo hiểm và cách giải quyết triệt để

Mục đích lớn nhất của người mua bảo hiểm là khi có sự cố, sự kiện bảo hiểm xảy ra, bên Công ty Bảo hiểm có thể nhanh chóng bồi thường thiệt hại, khắc phục phần nào hậu quả, nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, không phải trường hợp bồi thường bảo hiểm nào cũng diễn ra suôn sẻ. Vậy những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bảo hiểm có động thái từ chối bảo hiểm là gì? Làm thế nào khi bị Công ty Bảo hiểm từ chối bồi thường? Những chia sẻ sau đây sẽ giúp các bạn có những tham khảo hữu ích để xử lý trong những trường hợp trên.

1. Tổng hợp dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bảo hiểm có động thái từ chối bảo hiểm

Những dấu hiệu chung cho thấy Doanh nghiệp Bảo hiểm có những động thái từ chối bồi thường bảo hiểm cho Khách hàng bao gồm:

  • Có điều khoản tạm ứng bồi thường trong hợp đồng bảo hiểm nhưng Doanh nghiệp bảo hiểm không tạm ứng cho Khách hàng của mình.
  • Doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị Khách hàng gửi công văn trả lời hoặc xác nhận một số vấn đề mà Khách hàng đã ghi rõ ràng trong Hồ sơ yêu cầu bồi thường.
  • Thời gian giải quyết một vụ bồi thường kéo dài hơn 30 ngày kể từ ngày khi Khách hàng nộp Hồ sơ yêu cầu bồi thường đầy đủ và hợp lệ theo thông báo của doanh nghiệp bảo hiểm, hoặc theo hợp đồng bảo hiểm, hoặc theo quy định của pháp luật.
  • Khi Khách hàng gọi điện thoại cho Chuyên viên giải quyết bồi thường của Doanh nghiệp bảo hiểm hỏi về tiến độ giải quyết yêu cầu bồi thường, Khách hàng không nhân được câu trả lời hoặc Doanh nghiệp bảo hiểm đưa ra nhiều lý do để kéo dài thời gian giải quyết yêu cầu.
  • Doanh nghiệp bảo hiểm mời Khách hàng lên trụ sở làm việc để thỏa thuận về việc giải quyết bồi thường, trong buổi làm việc có đề cập đến vấn đề giảm trừ bảo hiểm, hoặc chế tài, nếu không thể đi đến thỏa thuận, Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ ra công văn từ chối bồi thường.
  • Doanh nghiệp bảo hiểm gửi công văn đến Khách hàng xác nhận thời điểm thanh toán phí bảo hiểm hoặc yêu cầu Khách hàng cung cấp một hoặc một số phiếu thu, phiếu chi liên quan đến việc thanh toán phí từ bên thứ 3.
  • Doanh nghiệp bảo hiểm gửi công văn đến Cơ quan điều tra đề nghị xác minh làm rõ một số vấn đề trong vụ tổn thất.
  • Khách hàng nhận được công văn của Cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương lên làm việc về vụ tổn thất.

Những dấu hiệu riêng:

Với tùy từng loại nghiệp vụ bảo hiểm, các Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ có những động thái khác nhau cho thấy rằng Doanh nghiệp bảo hiểm này đang có dấu hiệu về việc từ chối bồi thường. Một số ví dụ cụ thể:

  • Bảo hiểm vật chất xe cơ giới:

Khi khi xe được sửa chữa xong, Doanh nghiệp bảo hiểm không đồng ý bảo lãnh. Khi Khách hàng lấy xe ra , Doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị Khách hàng thanh toán tiền với xưởng sửa chữa, đồng thời hẹn Khách hàng sau khi được duyệt Hồ sơ bồi thường sẽ thanh toán tiền bảo hiểm đến Khách hàng.

Doanh nghiệp bảo hiểm mời người đi cùng trên xe hoặc một số nhân chứng về vụ tổn thất lên làm việc để yêu cầu cung cấp thêm thông tin để làm rõ một số vấn đề.

  • Bảo hiểm con người:

Doanh nghiệp bảo hiểm gửi công văn cho bệnh viện, cơ sở y tế yêu cầu xác minh số ngày nằm viện hoặc chi phí nằm viện, khám chữa bệnh của Khách hàng.

  • Bảo hiểm hàng hóa:

Doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu Khách hàng cung cấp một số các chứng từ, văn bản nằm ngoài phạm vi yêu cầu của Hồ sơ yêu cầu bồi thường hoặc mời một số nhân chứng trong vụ tổn thất để xác minh một số vấn đề.

2. Các giải quyết khi phát hiện có dấu hiệu trên

2.1. Liên hệ ngay với dịch vụ tư vấn bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm)

Thực tế thì khi bị từ chối bảo hiểm, hầu hết người mua bảo hiểm mới liên hệ lại với Công ty Bảo hiểm với mục đích yêu cầu bên Bảo hiểm thực hiện việc bồi thường. Tuy nhiên, giải pháp trên không khả quan. Bởi nếu có thiện chí, dịch vụ cung cấp bảo hiểm sẽ tiến hành giải quyết vấn đề theo chiều hướng có lợi nhất cho khách hàng sớm nhất có thể.

Khi đó, giải pháp tốt nhất cho các bạn chính là liên hệ ngay với dịch vụ tư vấn bảo hiểm. Dịch vụ tư vấn bảo hiểm sẽ hỗ trợ và hướng dẫn Khách hàng tận tình để có thể đòi lại quyền lợi của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

2.2. Dịch vụ sẽ giúp tư vấn, hỗ trợ và giải quyết, yêu cầu bồi thường bảo hiểm

Khi Khách hàng liên hệ với dịch vụ tư vấn bảo hiểm, đội ngũ nhân viên sẽ ngay lập tức hỗ trợ tận tình cho Quý Khách hàng. Dịch vụ tư vấn bảo hiểm sẽ đưa ra những sự trợ giúp linh hoạt giúp Khách hàng có thể lựa chọn được sự hỗ trợ tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Khách hàng có thể yêu cầu dịch vụ tư vấn để tự tiến hành đòi tiền bồi thường hoặc hỗ trợ trực tiếp khi tới giai đoạn khó khăn. Ngay cả khi bước vào giai đoạn tranh chấp, tranh tụng, khi cảm thấy chưa tự tin về việc chuẩn bị hồ sơ, tự tranh chấp, Khách hàng vẫn có thể ủy quyền đội ngũ Luật sư của Dịch vụ tư vấn bảo hiểm trực tiếp tiến hành các thủ tục, trực tiếp tranh tụng tại tòa.

Trong trường hợp bị từ chối bồi thường bảo hiểm Dịch vụ tư vấn bảo hiểm sẽ hỗ trợ Khách hàng đòi lại quyền lợi chính đáng một cách thỏa đáng nhất nhờ vào quá trình làm việc chuyên nghiệp, tận tâm.

2.3. Ưu điểm của cách giải quyết này

Sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm sẽ giúp Khách hàng có được lợi ích tốt nhất.  Khi tự mình giải quyết công việc, các bạn sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách và mất nhiều thời gian, công sức nhưng chưa chắc đã thu được hiệu quả như mong đợi. Sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm sẽ giúp Khách hàng giải quyết công việc hiệu quả nhất. Các công ty tư vấn có được đội ngũ nhân sự là chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm: Luật sư, nhân sự từng làm việc tại Công ty Bảo hiểm, chuyên viên đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực giám định nên có thể giúp Khách hàng đảm bảo quyền lợi của mình.

3. Làm sao để chọn bên cung cấp bảo hiểm uy tín?

Để tránh gặp phải những trường hợp bị Công ty Bảo hiểm lừa dối, từ chối bồi thường quyền lợi hợp pháp của mình, Khách hàng cần lựa chọn được bên cung cấp bảo hiểm uy tín. Một Công ty, Doanh nghiệp Bảo hiểm uy tín và chuyên nghiệp sẽ giúp Khách hàng tránh được rủi ro cũng như giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Để có thể lựa chọn được bên cung cấp bảo hiểm uy tín, các bạn nên sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm của Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP). VICS - CORP sẽ giúp Khách hàng các công việc bao gồm:

  • VICS - CORP có thể hỗ trợ Khách hàng mọi lúc, mọi nơi thông qua Hotline: 1900.9889.65/090.6060.784 tư vấn bảo hiểm miễn phí 24/7.
  • Tìm hiểu và nghiên cứu nội dung của đối tượng bảo hiểm mà Khách hàng có ý định tham gia bảo hiểm.
  • Tư vấn cho Khách hàng lựa chọn Công ty Bảo hiểm uy tín và chuyên nghiệp.
  • Tư vấn và hỗ trợ Khách hàng xem xét về Hợp đồng bảo hiểm, các điều khoản loại trừ, quyền và nghĩa vụ của người mua bảo hiểm mà phía Công ty Bảo hiểm đưa ra, tránh để Khách hàng ký vào Hợp đồng bảo hiểm với những điều khoản bất lợi.
  • Tư vấn và giải thích cho Khách hàng hiểu về các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm, quyền và nghĩa vụ của mình.

 

 

Khi có dấu hiệu bị từ chối bồi thường bảo hiểm, Khách hàng cần liên hệ ngay với Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP) để được tư vấn và hướng dẫn cách bảo vệ quyền lợi bảo hiểm cho mình. Nhận sự trợ giúp của chuyên gia càng sớm thì bạn sẽ càng có lợi thế khi giải quyết việc bị từ chối bồi thường bảo hiểm.

Tư vấn liên quan

Quy định "Giải thích hợp đồng bảo hiểm" trong Luật KDBH 2022 - Giải quyết các điều khoản khó hiểu, tối nghĩa???

Quy định "Giải thích hợp đồng...

Xem chi tiết
WORKSHOP: NGHỊ ĐỊNH 46/2023/NĐ-CP HƯỚNG DẪN LUẬT KDBH – NHỮNG ĐIỂM MỚI ĐỘT PHÁ

WORKSHOP: NGHỊ ĐỊNH 46/2023/NĐ...

Xem chi tiết
WORKSHOP: UNG THƯ DA CÓ ĐƯỢC BỒI THƯỜNG BỆNH HIỂM NGHÈO? – HIỂU ĐIỀU KHOẢN ĐÚNG VÀ CÁCH THỨC GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

WORKSHOP: UNG THƯ DA CÓ ĐƯỢC B...

Xem chi tiết
WORKSHOP: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP BẢO HIỂM NGOÀI TÒA ÁN

WORKSHOP: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤ...

Xem chi tiết
WORKSHOP: NGÂN HÀNG “LỪA” MUA BẢO HIỂM – TỘI DANH HÌNH SỰ

WORKSHOP: NGÂN HÀNG “LỪA” MUA...

Xem chi tiết
Workshop: Hồ sơ vụ án "Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm"

Workshop: Hồ sơ vụ án "Gian lậ...

Xem chi tiết
Chương trình trao đổi: Mua bảo hiểm qua ngân hàng - Chiêu trò "gây nhầm lẫn"

Chương trình trao đổi: Mua bảo...

Xem chi tiết
Mua nhiều Hợp đồng bảo hiểm có phải kê khai với DNBH?

Mua nhiều Hợp đồng bảo hiểm có...

Xem chi tiết
Đầu tư Hợp đồng bảo hiểm có được phép?

Đầu tư Hợp đồng bảo hiểm có đư...

Xem chi tiết
Vụ việc SCB-Manulife có phạm tội hình sự không? Diễn biến tiếp theo như thế nào?

Vụ việc SCB-Manulife có phạm t...

Xem chi tiết
Bán bảo hiểm Phi nhân thọ "Online"!

Bán bảo hiểm Phi nhân thọ "Onl...

Xem chi tiết
Tư vấn bảo hiểm

Tư vấn bảo hiểm

Xem chi tiết
Điều khoản “Miễn truy xét” – Nên giữ hay huỷ bỏ?

Điều khoản “Miễn truy xét” – N...

Xem chi tiết
Định Luật Bánh Mỳ Phết Bơ của Murphy ứng dụng với Đại lý bảo hiểm!

Định Luật Bánh Mỳ Phết Bơ của...

Xem chi tiết
Giám định tổn thất trong bảo hiểm phi nhân thọ!

Giám định tổn thất trong bảo h...

Xem chi tiết
Luật bên Trung Quốc xét xử như thế nào trong các vụ án tranh chấp bảo hiểm?

Luật bên Trung Quốc xét xử như...

Xem chi tiết
Câu chuyện cổ số hạt lúa trên bàn cờ vua và Giải thưởng của Đại lý tổ chức!

Câu chuyện cổ số hạt lúa trên...

Xem chi tiết
Bảo hiểm nhân thọ là Mô hình kinh doanh đa cấp?

Bảo hiểm nhân thọ là Mô hình k...

Xem chi tiết
“Tổ chức bảo hiểm tương hỗ” – Hơn 20 năm chưa triển khai thực tế!

“Tổ chức bảo hiểm tương hỗ” –...

Xem chi tiết
Mất Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm có được giải quyết bồi thường?

Mất Giấy chứng nhận bảo hiểm/H...

Xem chi tiết
Doanh nghiệp bảo hiểm, Các bạn

Doanh nghiệp bảo hiểm, Các bạn...

Xem chi tiết
Kỳ 2: Con đường để thành tư vấn viên bảo hiểm (Không áp dụng với người có bằng chính quy đại học chuyên nghành bảo hiểm)

Kỳ 2: Con đường để thành tư vấ...

Xem chi tiết
Khó khăn khi khởi kiện công ty bảo hiểm: “Vì không có giấy phép kinh doanh”

Khó khăn khi khởi kiện công ty...

Xem chi tiết
“Bảo hiểm” và “Họ, hụi, biêu, phường” ???

“Bảo hiểm” và “Họ, hụi, biêu,...

Xem chi tiết
Bảo hiểm và sự “thuỷ chung”!

Bảo hiểm và sự “thuỷ chung”!

Xem chi tiết
Con đường để thành tư vấn viên bảo hiểm

Con đường để thành tư vấn viên...

Xem chi tiết
ĐÓNG GÓP Ý KIẾN DỰ THẢO LUẬT KINH DOANH BẢO HIỂM (SỬA ĐỔI)

ĐÓNG GÓP Ý KIẾN DỰ THẢO LUẬT K...

Xem chi tiết
Nghĩa vụ cung cấp thông tin của Bên mua bảo hiểm

Nghĩa vụ cung cấp thông tin củ...

Xem chi tiết
Giải quyết tranh chấp thông qua

Giải quyết tranh chấp thông qu...

Xem chi tiết
Giải quyết tranh chấp trong Kinh doanh bảo hiểm

Giải quyết tranh chấp trong Ki...

Xem chi tiết
Hỗ trợ thủ tục chấm dứt hợp đồng đại lý bảo hiểm (Cắt code đại lý)

Hỗ trợ thủ tục chấm dứt hợp đồ...

Xem chi tiết
Thế mạnh dịch vụ khiếu nại, khởi kiện đòi quyền lợi bảo hiểm tại VICS - CORP

Thế mạnh dịch vụ khiếu nại, kh...

Xem chi tiết
Hướng dẫn ghi thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường

Hướng dẫn ghi thông báo tai nạ...

Xem chi tiết
Dịch vụ thuê Luật sư đòi quyền lợi bảo hiểm - Làm sao để chọn mặt gửi vàng?

Dịch vụ thuê Luật sư đòi quyền...

Xem chi tiết
Lưu ý đặc biệt quan trọng khi thông báo tai nạn bảo hiểm

Lưu ý đặc biệt quan trọng khi...

Xem chi tiết
Dịch vụ cung cấp Luật sư đòi quyền lợi bảo hiểm

Dịch vụ cung cấp Luật sư đòi q...

Xem chi tiết
Đòi quyền lợi bảo hiểm - Khó khăn vì đâu? Giải quyết thế nào?

Đòi quyền lợi bảo hiểm - Khó k...

Xem chi tiết
Tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp

Tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp

Xem chi tiết
Kinh nghiệm quan trọng thuê Luật sư khởi kiện đòi quyền lợi bảo hiểm bạn nên biết

Kinh nghiệm quan trọng thuê Lu...

Xem chi tiết
Tầm quan trọng của dịch vụ hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm?

Tầm quan trọng của dịch vụ hỗ...

Xem chi tiết
Sự cần thiết của các Công ty hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm

Sự cần thiết của các Công ty h...

Xem chi tiết
Kinh nghiệm yêu cầu bồi thường bảo hiểm và tư vấn của Luật sư

Kinh nghiệm yêu cầu bồi thường...

Xem chi tiết
0906060784