Dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hóa

Vận chuyển hàng hóa là một quá trình thiết yếu trong sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, quá trình vận chuyển hàng hóa đôi khi sẽ xảy ra những yếu tố rủi ro bất ngờ khiến cho hàng hóa bị mất mát, hư hỏng, hao hụt. Do đó, bảo hiểm hàng hóa là một trong những loại bảo hiểm phổ biến nhất hiện nay. Nó giúp người mua bảo hiểm có thể giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra sự cố và nhanh chóng khôi phục sản xuất. Tuy nhiên, không phải lúc nào quá trình bồi thường bảo hiểm hàng hóa khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra cũng dễ dàng. Trong trường hợp đó, có nên sử dụng dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hóa hay không? Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

 

 

1. Tại sao cần sử dụng dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hóa?

1.1. Khó khăn Khách hàng hay gặp phải?

Viết đơn yêu cầu bồi thường không chính xác, hồ sơ không đầy đủ:

Để nhận được tiền bồi thường bảo hiểm hàng hóa thì người mua bảo hiểm cần phải chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ cần thiết, đặc biệt là đơn yêu cầu bồi thường. Trong khi đó, những giấy tờ cần thiết cho việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa là rất nhiều và phức tạp. Khách hàng có thể không chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết ảnh hưởng tới quyền lợi. Nhiều người cũng không biết phải làm sao để viết cho đúng đơn đòi bồi thường bảo hiểm hàng hóa chính xác nhất.

Nộp hồ sơ không đúng thời hạn:

Việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa phải được thực hiện trong thời hạn nhất định. Thông thường thì các sự cố xảy ra với hàng hóa lại khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Do đó, không ít trường hợp người mua bảo hiểm nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường không đúng thời hạn. Nếu vì chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ lâu và mải lo khắc phục hậu quả, Khách hàng có thể lỡ mất thời hạn này khiến cho yêu cầu không được giải quyết. Ví dụ như trường hợp của Công ty B.H đăng ký bảo hiểm hàng hóa cho lô hàng X với Công ty Bảo hiểm D.L vận chuyển bằng đường sắt. Tháng 2/2017, do gặp phải sự cố trên đường vận chuyển, lô hàng bị cháy một phần. Sau khi sự cố xảy ra, Công ty B.H nhanh chóng đưa hàng hóa đi sửa chữa và khắc phục thiệt hại cùng lúc với việc hoàn thiện hồ sơ lấy bồi thường. Tuy nhiên, vì lo bán hàng hóa sau sự cố và vướng mắc khi chuẩn bị hồ sơ khiến tới tháng 1/2019, Công ty B.H mới gửi hồ sơ yêu cầu cầu thường bảo hiểm hàng hóa cho Công ty Bảo hiểm. Công ty Bảo hiểm D.L từ chối bồi thường bảo hiểm với lý do đã quá thời hạn là 1 năm kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm. Công ty B.H vì thế mất đi quyền lợi được bồi thường của mình.

Không biết cách trình bày thiệt hại, tổn thất:

Để được Công ty Bảo hiểm bồi thường tương ứng với thiệt hại thì người mua phải biết cách trình bày tổn thất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm sao để trình bày thiệt hại rõ ràng và chính xác nhất. Hầu hết phải có sự giúp đỡ của chuyên gia giám định thì người mua bảo hiểm mới có thể ghi chính xác tổn thất và yêu cầu bồi thường tương ứng với thiệt hại. Do đó, nhiều người mua bảo hiểm phải chịu mức bồi thường không thỏa đáng.

Không biết cách bồi thường:

Trên thực tế dù người mua bảo hiểm đã chứng minh được rằng mình có đủ điều kiện để được nhận bồi thường thì không ít Công ty Bảo hiểm vẫn không chịu chi trả cho Khách hàng và tìm cách trì hoãn, kéo dài thời gian trả tiền bồi thường. Điều đó khiến Khách hàng gặp khó khăn trong quá trình khắc phục thiệt hại và khôi phục sản xuất. Nhiều trường hợp sau khi thắng kiện đôi khi Bảo hiểm vẫn không chịu chi trả, để lấy được tiền bồi thường đúng thời hạn, người bị nạn phải thực hiện yêu cầu Cơ quan Thi hành án hỗ trợ.

1.2. Vai trò của dịch vụ

Sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) sẽ giúp Khách hàng có được lợi ích tốt hơn là khi tự mình thực hiện yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Khách hàng sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách và mất nhiều thời gian, công sức khi tự mình giải quyết công việc nhưng chưa chắc đã thu được hiệu quả như mong đợi. Sử dụng dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa sẽ giúp Khách hàng giải quyết công việc hiệu quả nhất.

Khi Khách hàng liên hệ với dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hóa, đội ngũ nhân viên sẽ ngay lập tức hỗ trợ tận tình cho Quý Khách hàng. Dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hóa sẽ đưa ra những sự trợ giúp linh hoạt giúp Khách hàng có thể lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Khách hàng có thể yêu cầu dịch vụ tư vấn để tự tiến hành yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa hoặc hỗ trợ trực tiếp khi tới giai đoạn khó khăn. Khách hàng nên lựa chọn các công ty tư vấn có được đội ngũ nhân sự là chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm: luật sư, nhân sự từng làm việc tại Công ty Bảo hiểm, chuyên viên đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực giám định để có thể giúp quá trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa diễn ra thuận lợi.

 

 

Trong trường hợp bị từ chối bồi thường bảo hiểm Dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hóa sẽ hỗ trợ Khách hàng đòi lại quyền lợi chính đáng một cách thỏa đáng nhất. Trường hợp phải bước vào giai đoạn tranh chấp, tranh tụng, khi Khách hàng cảm thấy chưa tự tin về việc chuẩn bị hồ sơ, tự tranh chấp có thể ủy quyền đội ngũ luật sư của Dịch vụ tư vấn bảo hiểm trực tiếp tiến hành các thủ tục hoặc trực tiếp tranh tụng tại tòa.

2. Nội dung dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hóa

Dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hóa sẽ tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn Khách hàng thực hiện những công việc bao gồm:

  • Tư vấn bồi thường bảo hiểm hàng hóa:

Để có thể lấy được tiền bồi thường bảo hiểm hàng hóa khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, Khách hàng cần hiểu rõ được những trình tự, thủ tục. Quy trình bồi thường bảo hiểm hàng hóa và sự hỗ trợ của dịch vụ tư vấn bảo hiểm trong quá trình này bao gồm:

  • Thông báo tổn thất: Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, việc đầu tiên người mua bảo hiểm cần thực hiện chính là thông báo ngay cho Công ty Bảo hiểm. Đây là trình tự bắt buộc để Công ty Bảo hiểm làm căn cứ bồi thường thiệt hại. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, Khách hàng đồng thời liên hệ ngay với dịch vụ tư vấn bảo hiểm để được nhận sự hướng dẫn và tư vấn tận tình. Khách hàng nên lựa chọn các Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm có thể cử nhân viên tới hiện trường nếu Khách hàng có nhu cầu nhằm giúp Khách hàng ghi nhận hiện trường và xác định thiệt hại.
  • Cung cấp hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm: Trong quá trình này, dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa sẽ hỗ trợ Khách hàng chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và cách viết hồ sơ chính xác. Để được nhận tiền bồi thường, người mua bảo hiểm hàng hải phải nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Hồ sơ phải đảm bảo tính chính xác và đầy đủ. Tùy từng loại bảo hiểm hàng hóa cụ thể mà cần chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu khác nhau.
  • Sau khi đã nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm thì sau khoảng thời gian nhất định, Khách hàng sẽ được thông báo về hồ sơ và nhận kết quả. Các trường hợp có thể xảy ra bao gồm: Bị từ chối bồi thường hoặc chế tài, nhận bồi thường không phù hợp. Trong trường hợp này, dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa sẽ giúp Khách hàng rà soát lại các điều khoản và hỗ trợ Khách hàng đòi quyền lợi chính đáng của mình.
  • Tư vấn giảm trừ khi bồi thường bảo hiểm hàng hóa:

Giảm trừ bồi thường bảo hiểm là việc mà các Công ty Bảo hiểm sẽ giảm tiền bồi thường so với số tiền bồi thường chuẩn. Đây là biện pháp được các Công ty Bảo hiểm áp dụng trong các trường hợp mà người mua bảo hiểm vi phạm những quy định trong hợp đồng bảo hiểm nhưng các vi phạm ấy chưa đến mức độ phải từ chối bồi thường.

Tuy nhiên, giảm trừ khi bồi thường bảo hiểm hàng hóa không giống như các trường hợp khác vì có tính đặc thù riêng. Đặc thù của bảo hiểm hàng hóa là hàng hoá không có chế tài như bảo hiểm xe. Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, nhiều Công ty Bảo hiểm có thể chuyển sang bồi thường thỏa thuận hoặc giảm trừ bồi thường để giải quyết vụ việc. Trong trường hợp đó, Khách hàng nào không hiểu rõ sẽ chấp nhận để nhanh chóng lấy được tiền bồi thường. Đây là điểm quan trọng mà nếu Khách hàng không biết sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi. Những người hiểu rõ vấn đề này sẽ đảm bảo quyền lợi. Dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hóa có thể giúp Khách hàng đọc hồ sơ, nghiên cứu, tư vấn khách hàng qua tổng đài hoặc trực tiếp để khi Khách hàng gặp tình huống này không bị ảnh hưởng tới quyền lợi.

  • Tư vấn khi bị từ chối bồi thường bảo hiểm hàng hóa:

Nhiều trường hợp người mua bảo hiểm hàng hóa bị Công ty Bảo hiểm từ chối bồi thường. Để bảo vệ quyền lợi của Khách hàng, dịch vụ tư vấn bồi thường bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hóa sẽ giúp Khách hàng những công việc gồm:

  • Nghiên cứu về hợp đồng bảo hiểm và tìm các điều khoản loại trừ: Hợp đồng bảo hiểm nào cũng có quy định về những điều khoản loại trừ. Công ty Bảo hiểm sẽ không bồi thường tiền bảo hiểm trong những trường hợp đã được quy định trong hợp đồng. Dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa sẽ giúp Khách hàng điều tra và tìm hiểu rõ liệu trường hợp của Khách hàng có nằm trong các điều khoản loại trừ hay không?
  • Đại diện Khách hàng làm việc với Công ty Bảo hiểm: Giúp Khách hàng trực tiếp liên hệ với Công ty Bảo hiểm để tìm hiểu nguyên nhân bị từ chối bồi thường.
  • Hỗ trợ Khách hàng trong trường hợp khiếu nại quyền lợi bảo hiểm hoặc tranh tụng bảo hiểm trực tiếp tại Tòa án. Trong quá trình này, dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa sẽ hỗ trợ tận tình để giúp Khách hàng đảm bảo quyền lợi của mình.

3. Tính hiệu quả của dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hóa tại VICS - CORP

 

 

Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP) với dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hóa mang lại cho Khách hàng những lợi ích gồm:

  • Thủ tục và quy trình đơn giản:

Khách hàng sẽ không còn phải lo lắng, mất thời gian chuẩn bị, lo liệu về những thủ tục, quy trình để lấy được tiền bồi thường bảo hiểm hàng hóa khi sử dụng dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hóa của VICS- CORP. Bằng sự am hiểu pháp luật cũng như từ kinh nghiệm đã từng giải quyết những vụ việc tương tự trong thực tế, đội ngũ chuyên gia của VICS- CORP sẽ tư vấn và hướng dẫn Khách hàng cách làm sao để có quá trình đòi tiền bồi thường đơn giản, đúng thủ tục vì thế sẽ tốn ít thời gian và công sức của Khách hàng hơn.

  • Khả năng bồi thường thành công cao:

VICS - CORP tập hợp được một đội ngũ nhân sự ưu tú có thể giúp Khách hàng đảm bảo tốt nhất việc thực hiện đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hóa. Các luật sư của VICS- CORP sẽ tư vấn, hỗ trợ Khách hàng tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến trường hợp của Khách hàng. Luật sư sẽ tư vấn và hỗ trợ Khách hàng cách chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và những chứng từ có liên quan, cách viết yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Đội ngũ luật sư của VICS - CORP có sự hỗ trợ của những nhân sự đã từng làm việc trong Công ty Bảo hiểm và giúp Khách hàng tìm cách tránh bị chế tài hoặc bị từ chối bồi thường. Những nhân sự là chuyên gia từng làm việc tại Công ty giám định của VICS- CORP sẽ giúp Khách hàng trong việc xác định thiệt hại, tránh bị thiệt về sau do bồi thường không tương xứng thiệt hại, chỉ bởi giám định không đúng. Với sự trợ giúp của đội ngũ nhân sự ưu tú, khả năng nhận tiền bồi thường bảo hiểm hàng hóa của Khách hàng sẽ cao hơn.

  • Sớm nhận được tiền bồi thường:

Khi Khách hàng đã được chấp nhận bồi thường bảo hiểm, dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa của VICS- CORP sẽ giúp Khách hàng sớm nhận được tiền bồi thường. VICS - CORP sẽ tư vấn, hỗ trợ Khách hàng trong quá trình làm việc với Công ty bảo hiểm cho tới khi nhận được tiền bồi thường. Nếu phải khởi kiện ra Tòa án để đòi tiền bồi thường, đội ngũ của VICS- CORP cũng sẽ hỗ trợ tận tình để giúp Khách hàng nhanh chóng nhận được tiền bồi thường. Quá trình làm việc của VICS- CORP sẽ mang lại hiệu quả cao và đảm bảo đúng trình tự pháp luật.

Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP) với dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hóa cam kết dành sự hỗ trợ tận tâm và nhiệt tình nhất dành cho những Khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Sử dụng dịch vụ của VICS - CORP là cách tốt nhất để Khách hàng đảm bảo quyền lợi của mình trong quá trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hóa.

Tư vấn liên quan

0906060784