Quy trình tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hải
Xuất phát từ đặc thù riêng nên khi tham gia vào lĩnh vực hàng hải, các công ty, doanh nghiệp, chủ tàu đều cần tham gia bảo hiểm hàng hải. Bảo hiểm sẽ giúp người mua giảm thiểu tối đa những thiệt hại khi xảy ra sự cố không mong muốn. Để có thể đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của mình khi đòi tiền bảo hiểm, các bạn nên sử dụng dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hải tại VICS - CORP. Lý do là gì? Tại sao nên chọn Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam? Bạn sẽ được giải đáp những thắc mắc đó ngay sau đây.
1. Các giai đoạn tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hải
1.1. Tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hải
Để có thể đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hải khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, các bạn cần hiểu rõ được những trình tự, thủ tục. Quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hải và sự hỗ trợ của VICS - CORP trong quá trình này bao gồm:
- Thông báo tổn thất: Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, việc đầu tiên người mua bảo hiểm cần thực hiện chính là thông báo ngay cho Công ty Bảo hiểm. Đây là trình tự bắt buộc để Công ty Bảo hiểm làm căn cứ bồi thường thiệt hại. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, Khách hàng đồng thời liên hệ ngay với VICS - CORP thông qua Hotline 24/7: 1900.9889.65/090.6060.784 để được nhận sự hướng dẫn và tư vấn tận tình. VICS - CORP cũng có thể cử nhân viên tới hiện trường nếu Khách hàng có nhu cầu nhằm ghi nhận hiện trường và xác định thiệt hại.
- Cung cấp hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm: Để được nhận tiền bồi thường, người mua bảo hiểm hàng hải phải nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm tới Công ty Bảo hiểm. Hồ sơ phải đảm bảo tính chính xác và đầy đủ. Tùy từng loại bảo hiểm hàng hải khác nhau mà cần chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu khác nhau. Trong quá trình này, VICS - CORP sẽ hỗ trợ Khách hàng chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và cách viết hồ sơ chính xác.
- Sau khi đã nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm, sau khoảng thời gian nhất định, Khách hàng sẽ được thông báo về hồ sơ và nhận kết quả. Các trường hợp có thể xảy ra bao gồm: Bị từ chối bồi thường hoặc chế tài, nhận bồi thường không phù hợp: Trong trường hợp này, VICS - CORP sẽ giúp Khách hàng rà soát lại các điều khoản và hỗ trợ Khách hàng đòi quyền lợi chính đáng của mình.
1.2. Tư vấn giảm trừ khi bồi thường hàng hải
Giảm trừ bồi thường bảo hiểm là thuật ngữ khá xa lạ với nhiều người mua bảo hiểm. Giảm trừ bồi thường bảo hiểm là việc mà các Công ty Bảo hiểm sẽ giảm tiền bồi thường so với số tiền bồi thường chuẩn. Đây là biện pháp được các Công ty Bảo hiểm áp dụng trong các trường hợp mà người mua bảo hiểm vi phạm những quy định trong hợp đồng bảo hiểm. Các vi phạm ấy chưa đến mức độ phải từ chối bồi thường.
Tuy nhiên, giảm trừ khi bồi thường hàng hải không giống như các trường hợp khác. Đặc thù của bảo hiểm Hàng hải là tài sản, hàng hoá không có chế tài như xe. Trên thực tế, nhiều Công ty Bảo hiểm hay chuyển sang bồi thường thoả thuận hoặc giảm trừ bồi thường để giải quyết vụ việc. Nếu Khách hàng nào không biết sẽ chấp nhận để nhanh chóng lấy được tiền bồi thường.
Đây là điểm quan trọng mà nếu các bạn không biết sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi. Ngược lại, những người hiểu rõ vấn đề này sẽ đảm bảo quyền lợi. Để giúp Khách hàng tránh bị Công ty Bảo hiểm giảm trừ khi bồi thường hoặc có những thỏa thuận thiệt thòi cho bản thân, VICS - CORP có thể đọc hồ sơ, nghiên cứu, tư vấn khách hàng qua tổng đài hoặc trực tiếp để khi Khách hàng gặp tình huống này không bị ảnh hưởng tới quyền lợi.
1.3. Tư vấn khi bị từ chối bồi thường bảo hiểm
Nhiều trường hợp người mua bảo hiểm hàng hải không thể nhận được tiền bồi thường do Công ty Bảo hiểm từ chối bồi thường. Trong trường hợp này, để bảo vệ quyền lợi của Khách hàng, dịch vụ tư vấn lấy tiền bồi thường bảo hiểm của VICS - CORP sẽ giúp Khách hàng những công việc gồm:
- Nghiên cứu về hợp đồng bảo hiểm và tìm các điều khoản loại trừ: Hợp đồng bảo hiểm nào cũng có quy định về những điều khoản loại trừ. Theo đó, Công ty Bảo hiểm sẽ không bồi thường tiền bảo hiểm trong những trường hợp đã được quy định trong hợp đồng. VICS - CORP sẽ giúp Khách hàng điều tra và tìm hiểu rõ liệu trường hợp của Khách hàng có nằm trong các điều khoản loại trừ hay không?
- Đại diện Khách hàng làm việc với Công ty Bảo hiểm: VICS - CORP sẽ giúp Khách hàng trực tiếp liên hệ với Công ty Bảo hiểm để tìm hiểu nguyên nhân bị từ chối bồi thường.
- Hỗ trợ Khách hàng trong trường hợp khiếu nại quyền lợi bảo hiểm hoặc tranh tụng bảo hiểm trực tiếp tại Tòa án. Trong quá trình này, đội ngũ nhân sự của VICS - CORP sẽ hỗ trợ tận tình để giúp Khách hàng đảm bảo quyền lợi của mình. Khách hàng sẽ không mất công sức và tốn ít thời gian hơn khi tự giải quyết.
2. Ưu việt trong dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) bảo hiểm tại VICS
2.1. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ từng giai đoạn hoặc suốt quá trình yêu cầu bồi thường
Dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hải của VICS - CORP rất linh hoạt và tiện dụng. Khách hàng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ trong từng giai đoạn hoặc nhờ sự hỗ trợ của VICS - CORP trong suốt quá trình yêu cầu bồi thường. Điều đó phụ thuộc vào nhu cầu của Khách hàng. Trong trường hợp nào thì VICS - CORP cũng cam kết hỗ trợ Khách hàng tận tâm nhất.
2.2. Khi dịch vụ tư vấn bạn cảm thấy khó khăn, VICS - CORP sẽ hỗ trợ giải quyết tranh chấp, tranh tụng
Trong trường hợp Khách hàng vẫn cảm thấy khó khăn khi phải thực hiện quá nhiều thủ tục và trình tự lấy tiền bảo hiểm, VICS - CORP có thể hỗ trợ giải quyết tranh chấp, tranh tụng. VICS - CORP sẽ đại diện cho Khách hàng làm việc với Công ty Bảo hiểm, cơ quan nhà nước, bên thức 3,... Sự hỗ trợ tận tình của VICS - CORP sẽ giúp Khách hàng yên tâm hơn và đảm bảo sự hiệu quả trong quá trình lấy tiền bồi thường bảo hiểm hàng hải.
2.3. Yếu tố mạnh nhất của VICS - CORP là đội ngũ Luật sư khởi kiện đòi quyền lợi bảo hiểm
2.3.1. Hiểu biết về luật bảo hiểm hàng hải
Để có thể giải quyết nhanh chóng và đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng khi đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hải thì Luật sư tham gia tư vấn phải là người có hiểu biết về lĩnh vực này. Các Luật sư của VICS - CORP đều có kiến thức chuyên sâu về pháp luật hàng hải và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. Vì vậy, đội ngũ luật sư của VICS - CORP có thể nắm bắt vấn đề nhanh chóng và giúp Khách hàng lấy mọi quyền lợi hợp pháp về mình.
2.3.2. Có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ và khởi kiện và thắng kiện thành công về bảo hiểm hàng hải
Ngoài có kiến thức pháp luật hàng hải chuyên sâu, các Luật sư tại VICS - CORP còn là những người có kinh nghiệm thực tế. Từ việc chuẩn bị hồ sơ và khởi kiện thắng kiện thành công bảo hiểm hàng hải, các luật sư đã tích lũy nhiều bí quyết quý giá giúp Khách hàng giải quyết công việc nhanh chóng và hiệu quả.
2.3.3. Làm việc trong công ty giám định tai nạn hàng hải
Đội ngũ nhân sự tại VICS - CORP có những người đã từng làm việc trong Công ty giám định tai nạn hàng hải. Vì vậy, họ hiểu rõ mức độ thiệt hại, trách nhiệm bồi thường và phân tích nguy cơ, trường hợp có thể xả ra để trù định phương án phù hợp. Đây là điều mà không phải luật sư nào cũng có thể nắm được và hỗ trợ cho Khách hàng. Nhờ vậy, Khách hàng sẽ được bồi thường hợp lý, phù hợp với thiệt hại.
Bằng sự tận tâm, kinh nghiệm và sự tận tình của mình, Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam VICS - CORP sẽ giúp Khách hàng đảm bảo quyền lợi tối đa khi yêu cầu bồi thường hàng hải. Dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hải tại VICS - CORP cam kết giúp Quý khách hàng nhận được sự hỗ trợ chu đáo nhất!