Chương trình trao đổi: Mua bảo hiểm qua ngân hàng - Chiêu trò "gây nhầm lẫn"
Đằng sau con số 'đáng mừng' với các ngân hàng còn có những 'giọt nước mắt' của những khách hàng không tự nguyện nhưng đã tham gia vào những hợp đồng trăm triệu.
Thời gian qua Vics-corp liên tục nhận được lời “kêu cứu” của các khách hàng đến ngân hàng giao dịch gửi tiết kiệm nhưng được nhân viên ngân hàng tư vấn mua bảo hiểm để hưởng lãi suất cao hơn lại đi kèm quyền lợi bảo hiểm. Khi kiểm tra lại hợp đồng mới biết đó là Bảo hiểm nhân thọ chứ không phải là sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng như khách hàng tưởng tượng. Tuy nhiên, hầu hết các vụ việc đều không có chứng cứ chứng minh hoặc chứng cứ không đầy đủ (không ghi âm cuộc tư vấn giữa nhân viên ngân hàng và khách hàng…) nên đều bị nhà bảo hiểm, ngân hàng từ chối phối hợp giải quyết.
Vậy những khách hàng này phải làm gì để đòi lại quyền lợi?