Lợi dụng "số 0 tuyệt đối" nồng độ cồn, Bảo hiểm BSH chối bỏ trách nhiệm?
Công an và bệnh viện đã lập biên bản xác nhận người lái xe có “chỉ số bình thường” về nồng độ cồn, nhưng bảo hiểm vẫn từ chối bồi thường.
Gửi đơn đến Báo Giao thông, ông Tạ Văn Phong - chủ xe Mitsubishi Xpander BKS 30G-873.47 tường thuật sự việc ngày 2/10/2021, xe của ông do lái xe Lê Tiến Dũng (sinh năm 1980, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) điều khiển gặp tai nạn giao thông trên QL32 đoạn qua địa phận thôn Tây Đằng (huyện Ba Vì, Hà Nội).
Hậu quả vụ tai nạn khiến một phụ nữ tên là Nguyễn Thị Ngọc đi xe đạp điện qua đường và lái xe Lê Tiến Dũng bị thương phải nhập viện, các phương tiện gồm 1 ô tô và 2 xe đạp hư hỏng.
Kết quả điều tra tai nạn của CSGT ghi nhận: “Đang di chuyển trên đường lúc trời mưa, điện thoại di động của anh Dũng để ở ghế phụ bên phải có chuông, anh Dũng ngoảnh mặt sang phải để nhìn và thiếu tập trung quan sát phía trước, đâm vào xe đạp điện do chị Ngọc điều khiển, làm chị Ngọc bị thương”.
Theo hồ sơ do Đội CSGT số 9 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) cung cấp, biên bản cuộc làm việc giữa Đội CSGT số 9 với Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, trực tiếp do bác sỹ Nguyễn Việt Hà - Trưởng khoa xét nghiệm sinh hóa của bệnh viện làm việc, ghi biên bản như sau:
“Tiến hành xét nghiệm nồng độ cồn (máu) của người bệnh Lê Tiến Dũng, chỉ định xét nghiệm lúc 13h35 ngày 2/10/2021. Kết quả 1,85mmol/L, chỉ số bình thường <10. Qua kết quả đo như trên, bác sỹ Nguyễn Việt Hà kết luận chỉ số nồng độ cồn của anh Lê Tiến Dũng là 8,53miligam/100ml máu (quy đổi từ 1,85mmol/L = 8,53miligam/100ml)”, trích biên bản làm việc.
Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của anh Lê Tiến Dũng tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì ngày 2/10/2021
Vì vậy, cơ quan công an ra kết luận vụ TNGT ngày 2/10/2021 của lái xe Lê Tiến Dũng là do thiếu tập trung chú ý quan sát, CSGT không xử phạt mà chỉ tuyên truyền nhắc nhở đối với anh Dũng để phòng ngừa chung.
Tuy nhiên, quá trình thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm, chủ xe Tạ Văn Phong bị Tổng công ty CP bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (Bảo hiểm BSH) từ chối bồi thường với lý do “người điều khiển xe ô tô 30G-873.47 có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở”.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Tạ Văn Phong cho hay: “Người lái xe của tôi lúc đó không hề sử dụng rượu bia. Thực tế anh Dũng lái xe cũng bị thương dập ổ bụng, được nhập viện cấp cứu sau tai nạn chỉ 30 phút, ngay lập tức được chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn và kết quả thì như bác sỹ trưởng khoa đã xác nhận, nồng độ cồn là tự nhiên của cơ thể, mức 8,53mg quá thấp so với ngưỡng vi phạm là 50mg/100ml máu”.
Bởi vậy, ngày 22/4/2022 anh Tạ Văn Phong tiếp tục gửi văn bản khiếu nại bảo hiểm BSH về việc từ chối bồi thường, ngày 4/5/2022 phía bảo hiểm BSH phúc đáp bằng quan điểm “BSH bảo lưu việc từ chối bồi thường” đối với xe 30G-873.47 của anh Phong.
“BSH sẵn sàng phối hợp với quý khách hàng giải quyết vụ việc tại tòa khi có tranh chấp giữa khách hàng với BSH”, trích công văn trả lời khách hàng của Tổng công ty CP bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội.
Kết luận của CSGT về nguyên nhân tai nạn giao thông ngày 2/10/2021 giữa anh Lê Tiến Dũng và chị Nguyễn Thị Ngọc.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, chuyên gia bảo hiểm Đỗ Hồng Sơn - Công ty Dịch vụ tư vấn bảo hiểm Việt Nam phân tích: “Theo Nghị định 100/2019, ngưỡng nồng độ cồn thấp nhất bị xử phạt là 50mg/100ml máu, cao nhất là trên 80mg/100ml máu, bị phạt rất nặng. Nếu gây TNGT nghiêm trọng có thể bị đi tù.
Nguồn: Báo giao thông
Bài viết liên quan
Bảo hiểm Liberty từ chối bồi thường khách hàng đi...
Xem chi tiếtXem quầy tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng
Xem chi tiếtTranh cãi việc bảo hiểm chỉ bồi thường sửa xe sau...
Xem chi tiếtCần thêm thông tin thanh tra bảo hiểm
Xem chi tiếtKhông cấm hoàn toàn ngân hàng bán bảo hiểm “bia kè...
Xem chi tiếtNăm bận rộn của thanh tra bảo hiểm
Xem chi tiết2024 và chuyện minh bạch thị trường bảo hiểm
Xem chi tiết52 vụ khách hàng kiện 17 công ty bảo hiểm
Xem chi tiếtBăn khoăn đề xuất cấm bán bảo hiểm qua ngân hàng
Xem chi tiếtKhoảng trống bảo hiểm cháy nổ từ thảm hoạ "chung c...
Xem chi tiết“Lỗi hệ thống” trong bán bảo hiểm qua ngân hàng
Xem chi tiếtQuy định mới về bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới: Chủ...
Xem chi tiếtKhi nhà bảo hiểm không trung thực
Xem chi tiếtGửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm nhân thọ: Thêm nh...
Xem chi tiếtXe nằm xưởng bị ngập nước do mưa lớn, bảo hiểm có...
Xem chi tiếtChưa hết băn khoăn có nên bỏ bảo hiểm bắt buộc xe...
Xem chi tiếtDoanh nghiệp bảo hiểm sẽ phải công khai thêm nhiều...
Xem chi tiếtCần ghi rõ hợp đồng bảo hiểm không phải là hợp đồn...
Xem chi tiếtNhu cầu sử dụng dịch vụ phụ trợ bảo hiểm rất cao
Xem chi tiếtCông ty bảo hiểm và văn hóa "chia tay” đại lý
Xem chi tiếtBảo hiểm liên quan tới Covid vẫn nóng
Xem chi tiếtGian nan tìm tung tích tư vấn viên
Xem chi tiếtCông ty bảo hiểm sẽ từ chối bảo hiểm pin xe điện t...
Xem chi tiếtTranh cãi bảo hiểm siết vi phạm tốc độ
Xem chi tiếtNgười mua bảo hiểm xe buộc quen với “tách vụ”
Xem chi tiếtCho phép kéo dài bảo hiểm cho xe phải "đắp chiếu"...
Xem chi tiếtBất cập quản lý code đại lý
Xem chi tiếtMua 2 bảo hiểm cho một xe, khi tai nạn có được bồi...
Xem chi tiếtCông ty bảo hiểm sẽ không còn
Xem chi tiếtBảo hiểm Pjico Hà Nam bị khách hàng khiếu nại vì c...
Xem chi tiếtĐề xuất Nhà nước hỗ trợ bảo hiểm vi mô
Xem chi tiết144 vụ án bảo hiểm, hơn 356 tỷ đồng công ty bảo hi...
Xem chi tiếtDự thảo Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi: Bỏ quy đ...
Xem chi tiếtBảo hiểm đón “cú huých” chính sách
Xem chi tiếtMùa dịch nói chuyện ứng phí bảo hiểm
Xem chi tiếtChương trình "Những hiểu lầm về bảo hiểm nhân thọ"
Xem chi tiếtLại ngóng hệ thống dữ liệu chung bảo hiểm
Xem chi tiếtThị trường bảo hiểm "nóng" với vụ mua 19 hợp đồng
Xem chi tiếtCảnh giác bảo hiểm gom nhóm giá rẻ
Xem chi tiếtLoại một loạt bệnh viện lớn, PJICO bị khách hàng p...
Xem chi tiếtKhoảng trống bảo hiểm trách nhiệm phụ trợ bảo hiểm
Xem chi tiếtMua bảo hiểm điện tử, nhưng vẫn bị phạt
Xem chi tiếtDấu ấn đào tạo bảo hiểm Vics-corp
Xem chi tiếtƯớc giảm hơn 182 tỷ đồng phí bảo hiểm xe khách vì...
Xem chi tiếtKhi hợp đồng "Hiểu sao cũng được"
Xem chi tiếtChương trình
Xem chi tiếtCảnh báo sớm rủi ro công ty bảo hiểm phi nhân thọ...
Xem chi tiếtCấp ấn chỉ bảo hiểm xe máy online, tại sao không?
Xem chi tiếtNhận diện trục lợi bảo hiểm xe máy
Xem chi tiếtBảo hiểm chậm chân hơn ngân hàng... 20 năm về cơ s...
Xem chi tiếtBảo hiểm xe máy lãi khủng nhưng không mặn mà
Xem chi tiếtBảo hiểm xe máy, có chỉ để… đối phó
Xem chi tiếtCông ty bảo hiểm vẫn phải BỒI THƯỜNG cho “bảo hiểm...
Xem chi tiếtThời gian cách ly, khách hàng của doanh nghiệp bảo...
Xem chi tiếtVICS-CORP tiên phong trong lĩnh vực phụ trợ bảo hi...
Xem chi tiếtLiệu có cần hiệp hội phụ trợ bảo hiểm?
<p>Trong khi chờ Bộ Tài chính hướng dẫn chi tiết về phụ trợ bảo hiểm, nhiều chuyên gia cũng như doan...
Xem chi tiếtGian lận trong kinh doanh bảo hiểm vẫn nhức nhối
<p>Theo ông Đỗ Hồng Sơn, Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn dịch vụ bảo hiểm Việt Nam, gian lận tro...
Xem chi tiết