Những điều lưu ý Khách hàng khi đi khám thẩm định sức khoẻ để tham gia bảo hiểm Nhân thọ! - Kỳ 1
Kỳ 1: Khách hàng có thể xét nghiệm và khám những gì?
Trong quá trình Khách kê khai Giấy yêu cầu bảo hiểm sẽ có mục Hồ sơ sức khoẻ. Nếu Khách hàng có sức khoẻ tốt sẽ không phải đi khám thẩm định còn nếu Khách hàng có một số bệnh thì DNBH có thể yêu cầu Khách hàng đi khám sức khoẻ để đánh giá có đồng ý phát hành Hợp đồng bảo hiểm hay không? Nếu ký kết Hợp đồng bảo hiểm thì có tăng phí bảo hiểm hay loại trừ bệnh nào của Khách hàng hay không?
Việc khám thẩm định sức khoẻ cũng có thể xảy ra đối với những hồ sơ kê khai không có bệnh gì để xem Khách hàng và Đại lý bảo hiểm kê khai thông tin có trung thực không hoặc trường hợp giá trị Hợp đồng bảo hiểm lớn nhiều Công ty bảo hiểm cũng bắt buộc phải đi khám thẩm định sức khoẻ.
Câu hỏi các Khách hàng luôn đặt ra là sẽ làm những xét nghiệm gì? Khám những bộ phận nào? Và hầu hết các Đại lý bảo hiểm gặp khó khăn khi trả lời câu hỏi này. Bài viết này trả lời cho Khách hàng đi khám có thể sẽ chỉ khám tổng quát, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu. Nếu các chỉ số của Khách hàng ổn định, không có dấu hiệu bất thường thì sẽ dừng lại việc kiểm tra sức khoẻ còn trong một số trường hợp nghi ngờ bệnh lý thì Công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu Khách hàng phải làm các xét nghiệm nâng cao, khám chuyên khoa tại những nơi Công ty bảo hiểm chỉ định.
Mời các bạn đón đọc tiếp Kỳ 02 nhé: Các bước Khách hàng và Bác sỹ cần làm khi khám bệnh!