Từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm với lý do "kê khai không trung thực" [Hồ sơ khách hàng bị K vú trái]

  • Ngày 16/09/2019, bà A tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với:
- Quyền lợi cơ bản: 200 triệu;
- Quyền lợi tăng cường bệnh lý nghiêm trọng: 100 triệu;
- Quyền lợi tăng cường tử vong & thương tật do tai nạn: 100 triệu, - Quyền lợi trợ cấp y tế: 500 nghìn/ngày.
  • Ngày 27/01/2021, bà A được Bệnh viện K, Hà Nội chẩn đoán bị Ung thư vú trái, phải nhập viện phẫu thuật và điều trị.
  • Bà A làm hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng và trợ cấp viện phí nhưng bị công ty bảo hiểm từ chối với lý do sau: "Căn cứ theo Giấy ra viện của Bệnh viện K mà Quý Bà cung cấp, từ ngày 27/01/2021 đến ngày 13/8/2021, Quý Bà nằm viện điều trị với chẩn đoán "Ung thư vú (T); Ung thư vú (T) pT2NoMo" và Tóm tắt bệnh án của lần nhập viện này ghi nhận "Hai năm sau, bệnh nhân sờ thấy u vú trái (không khám và điều trị gì). Trước vào viện 2 tuần, bệnh nhân thấy đau tức tại vú trái, đi khám và nhập viện".
Mặc dù Quý Bà có các tình trạng bệnh lý như nêu trên nhưng Quý Bà không khai báo thông tin này trong Đơn yêu cầu bảo hiểm ký ngày 16/09/2019, cụ thể tại câu hỏi "Ông/Bà có được chẩn đoán, điều trị hoặc đã từng hoặc có triệu chứng, dấu hiệu bất thường hay rối loạn liên quan đến bất kỳ bệnh hay triệu chứng nào dưới đây không? Gạch dưới bệnh/triệu chứng tại câu trả lời "Có": Câu 38. Bệnh ung thư, có khối u,...?"
  • Theo lời kể của bà A, bác sĩ tại Bệnh viện K khi khám có hỏi phát hiện bệnh lâu chưa? Bà A chỉ trả lời: "Bị tức ở vú trái, sờ thấy có cục rồi đi khám luôn. Khám tại viện Thanh Hóa họ nghi ngờ K nên họ bảo ra Hà Nội khám". Bà A chưa từng nhắc đến việc 2 năm nay đã sờ thấy u vú trái.
Đối với vụ việc này, chúng ta sẽ đặt ra 2 câu hỏi:
1. Bản Tóm tắt bệnh án của Bệnh viện K có ghi đúng sự thật khách quan không?
2. Nếu bà A biết mình bị u vú nhưng cố tình không kê khai, có ý đồ trục lợi thì bà có mua bảo hiểm với quyền lợi thấp chỉ 100 triệu như vậy không?
 

Dịch vụ liên quan

Bảo hiểm VASS chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp?

Bảo hiểm VASS chuyên nghi...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 5

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 4

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 3

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 2

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 1

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Cụm từ "Không cần thiết về mặt y khoa" đã được nhà M định nghĩa rõ ràng!

Cụm từ "Không cần thiết v...

Xem chi tiết
Dịch vụ hỗ trợ đại lý giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Dịch vụ hỗ trợ đại lý giả...

Xem chi tiết
Hợp đồng dịch vụ hỗ trợ bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng dịch vụ hỗ trợ b...

Xem chi tiết
KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ - PRUDENTIAL

KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT...

Xem chi tiết
KHÁCH HÀNG VÀ PRUDENTIAL, AI ĐÚNG AI SAI? - TÒA SẼ “PHÂN XỬ”

KHÁCH HÀNG VÀ PRUDENTIAL,...

Xem chi tiết
KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ - PRUDENTIAL

KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT...

Xem chi tiết
Hợp đồng Quản lý đại lý - Cân nhắc kỹ khi đặt bút ký!

Hợp đồng Quản lý đại lý -...

Xem chi tiết
KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ - PRUDENTIAL

KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT...

Xem chi tiết
Ký sự: Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty Bảo hiểm Aviva

Ký sự: Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty AVIVA”

Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty AVIVA”

Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty AVIVA”

Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Kỳ 1: Cần xem xét lại khái niệm "Cần thiết về mặt y khoa"

Kỳ 1: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 2: Không cần thiết về mặt y khoa

Kỳ 2: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Kỳ 3: Cần xem xét lại khái niệm "Cần thiết về mặt y khoa"

Kỳ 3: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 4: Cần xem xét lại khái niệm "Không cần thiết về mặt y khoa"

Kỳ 4: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 5: Cần xem xét lại khái niệm

Kỳ 5: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 9: Không cần thiết về mặt y khoa: Tai nạn giao thông gây chấn động não, sang chấn chưa được phân vào đâu

Kỳ 9: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Kỳ 8: Không cần thiết về mặt y khoa (phẫu thuật cắt khối u phần mềm cẳng tay)

Kỳ 8: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Hỗ trợ giải quyết bồi thường Bảo hiểm Con người

Hỗ trợ giải quyết bồi thư...

Xem chi tiết
Chết đột tử không rõ nguyên nhân - Hồ sơ bồi thường bảo hiểm sẽ cần giấy tờ gì?

Chết đột tử không rõ nguy...

Xem chi tiết
Kỳ 7: Không cần thiết về mặt y khoa

Kỳ 7: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Kỳ 6: Không cần thiết về mặt y khoa

Kỳ 6: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Dịch vụ hỗ trợ đại lý giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Dịch vụ hỗ trợ đại lý giả...

Xem chi tiết
0906060784