KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ - PRUDENTIAL

Kỳ 1: Quá trình khách hàng tham gia bảo hiểm và Vics - corp tiếp nhận vụ việc
 
Một ngày đầu tháng 2 năm 2021, tôi nhận được thông tin vụ việc về một case ở Tp Hồ Chí Minh bị Prudential từ chối chi trả do Bác Quỳnh Mai giới thiệu. Bác Mai có nói với tôi đã trao đổi với Phòng thẩm đinhk chi trả của Prudntinal nhưng họ ko thay đổi quyết định nên để bảo vệ quyền lợi Khách hàng bác muốn tôi hỗ trợ Khách hàng.
 
Tóm tắt vụ việc:
Người mua bảo hiểm là một viên chức nhà nước đã về hưu.
Ông là một khách hàng trung thành của Prudential với 2 hợp đồng bảo hiểm cho bản thân
Hợp đồng 1: Tham gia ngày 3/12/2018.
+ Số tiền bảo hiểm: 200 triệu đồng.
Hợp đồng này đã được Prudential thanh toán quyền lợi bảo hiểm.
Hợp đồng 2: Tham gia ngày 21/08/2019, đây là hợp đồng bị từ chối chi trả.
+ Số tiền bảo hiểm: 367 triệu đồng.
+ Phí bảo hiểm năm: 30.031.600 đồng
+ Phí bảo hiểm rủi ro tháng đầu tiên: 1.047.400 đồng
+ Phí rủi ro tăng thêm tháng đầu: 559.500 đồng
Ngày 18/07/2019: Khách hàng tới ngân hàng VIB liên kết với Prudential để vay tiền mua đất ở Cần Giuộc thuộc tỉnh Long An. Nhân viên ngân hàng tư vấn cho ông tham gia bảo hiểm Pru – Đầu tư linh hoạt. Trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhân thọ, ngoài phần thông tin cá nhân về nhân thân, toàn bộ các câu hỏi về tình trạng sức khỏe đều được tích vào ô “không” thể hiện sức khỏe hoàn toàn tốt. Chưa rõ tư vấn viên không tư vấn hay khách hàng cố tình tích thông tin như trên.
Ngày 16/08/2019: Khách hàng được mời đi khám theo dạng ngẫu nhiên tại Bệnh viên đa khoa Quốc tế Minh Anh. Khi khám ở đây, ông lại kê khai mình với rất nhiều bệnh trước đó. Cụ thể
Trả lời câu hỏi:
Hỏi: Có đang điều trị bệnh gì không?
Đáp: Có
Hỏi: mắc bệnh ....?
Đáp: TĂNG HUYẾT ÁP BIẾT #8 tháng, điều trị tại BV Nguyễn Trãi, tên thuốc không nhớ.
Hỏi: Có làm xét nghiệm...không?
Đáp: Có khám tổng quát cách nay 8 tháng! Biết bệnh TĂNG HUYẾT ÁP và RỐI LOẠN MỠ MÁU
Hỏi: hút thuốc ?
Đáp: hút 30 năm, 5 điếu/ngày
Hỏi: uống rượu ?
Đáp: thỉnh thoảng
Sau đó, Bệnh viện Quốc tế Minh Anh thực hiện khám cho ông với các kết quả:
Điện tim: 70 lần/phút, không có sóng bất thường
Đường huyết: trong giới hạn bình thường
Tỉ số CHO/HDL: 3,2 (vs 5)
Tỉ số AST/ALT: 66/74 = 0,9 <1
Men GGT: tăng hơn 7 lần bình thường
HbsAg: âm tính
Nước tiểu: không đạm, không đường
DO ĐÓ, BÊN PHÍA PRUDENTIAL ĐÃ CHẤP NHẬN BẢO HIỂM CHO ÔNG VÀ TĂNG PHÍ VÌ LÝ DO SỨC KHOẺ (TĂNG HUYẾT ÁP & TĂNG MEN GAN)
Tại thời điểm Vics – corp tiếp nhận vụ việc, được biết khách hàng đã đi khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Nguyễn Trãi từ tháng 1/2019. Gia đình đã mất sổ khám bệnh tổng quát mà chỉ còn các phiếu khám bệnh với chẩn đoán chính là Bệnh cao huyết áp vô căn nguyên phát, rất nhiều các chẩn đoán phụ và thay đổi theo từng lần khám cùng các loại thuốc.
SỰ KIỆN BẢO HIỂM: GẦN 1 NĂM SAU KHI VAY NGÂN HÀNG
Ngày 29/07/2020 : 6:00, khách hàng mất trên đường về nhà, sau khi đi bộ thể dục mỗi ngày từ 5:00 sáng
Ngày 5/11/2020 Prudential gửi thư về việc từ chối quyền lợi bảo hiểm tử vong với nội dung như sau:
“…Dựa trên các chứng từ y khoa được cung cấp từ phía Quý khách, hồ sơ của Quý khách không thuộc phạm vi bảo hiểm của điều khoản Hợp đồng sản phẩm PRU-Đầu Tư Linh Hoạt do Người được bảo hiểm đã khám và điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Trãi vào ngày 18/04/2019 với chẩn đoán: Hội chứng đau đầu/ Đau vùng cổ gáy/ Viêm khớp/ Loạn thần không thực tồn, ngày 31/07/2019 với chẩn đoán: Bệnh tăng huyết áp vô căn/Bệnh tim thiếu máu cục bộ mạn/Cơn đau thắt ngực/Dãn tĩnh mạch chi dưới – trước ngày tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ 16/08/2019.
Công ty sẽ thực hiện đình chỉ hiệu lực hợp đồng. Theo đó, Prudential sẽ không giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho hợp đồng này.”
Sau khi xem xét hồ sơ, đánh giá sơ bộ, Vics corp bắt tay vào quá trình hỗ trợ khách hàng.
 
Mời mọi người đón đọc kỳ 2: Khiếu nại lên Prudential và quá trình làm đơn khởi kiện ra Tòa án.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Dịch vụ liên quan

Bảo hiểm VASS chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp?

Bảo hiểm VASS chuyên nghi...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 5

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 4

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 3

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 2

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 1

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm với lý do "kê khai không trung thực" [Hồ sơ khách hàng bị K vú trái]

Từ chối chi trả quyền lợi...

Xem chi tiết
Cụm từ "Không cần thiết về mặt y khoa" đã được nhà M định nghĩa rõ ràng!

Cụm từ "Không cần thiết v...

Xem chi tiết
Dịch vụ hỗ trợ đại lý giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Dịch vụ hỗ trợ đại lý giả...

Xem chi tiết
Hợp đồng dịch vụ hỗ trợ bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng dịch vụ hỗ trợ b...

Xem chi tiết
KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ - PRUDENTIAL

KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT...

Xem chi tiết
KHÁCH HÀNG VÀ PRUDENTIAL, AI ĐÚNG AI SAI? - TÒA SẼ “PHÂN XỬ”

KHÁCH HÀNG VÀ PRUDENTIAL,...

Xem chi tiết
KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ - PRUDENTIAL

KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT...

Xem chi tiết
Hợp đồng Quản lý đại lý - Cân nhắc kỹ khi đặt bút ký!

Hợp đồng Quản lý đại lý -...

Xem chi tiết
Ký sự: Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty Bảo hiểm Aviva

Ký sự: Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty AVIVA”

Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty AVIVA”

Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty AVIVA”

Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Kỳ 1: Cần xem xét lại khái niệm "Cần thiết về mặt y khoa"

Kỳ 1: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 2: Không cần thiết về mặt y khoa

Kỳ 2: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Kỳ 3: Cần xem xét lại khái niệm "Cần thiết về mặt y khoa"

Kỳ 3: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 4: Cần xem xét lại khái niệm "Không cần thiết về mặt y khoa"

Kỳ 4: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 5: Cần xem xét lại khái niệm

Kỳ 5: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 9: Không cần thiết về mặt y khoa: Tai nạn giao thông gây chấn động não, sang chấn chưa được phân vào đâu

Kỳ 9: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Kỳ 8: Không cần thiết về mặt y khoa (phẫu thuật cắt khối u phần mềm cẳng tay)

Kỳ 8: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Hỗ trợ giải quyết bồi thường Bảo hiểm Con người

Hỗ trợ giải quyết bồi thư...

Xem chi tiết
Chết đột tử không rõ nguyên nhân - Hồ sơ bồi thường bảo hiểm sẽ cần giấy tờ gì?

Chết đột tử không rõ nguy...

Xem chi tiết
Kỳ 7: Không cần thiết về mặt y khoa

Kỳ 7: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Kỳ 6: Không cần thiết về mặt y khoa

Kỳ 6: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Dịch vụ hỗ trợ đại lý giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Dịch vụ hỗ trợ đại lý giả...

Xem chi tiết
0906060784