Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty AVIVA”
Kỳ 3: Công văn qua lại và "đâm chém chuyên môn".
Trong bài viết kỳ này tôi đưa lên nội dung trao đổi giữa Tôi và AVIVA để các bạn theo dõi, vì trong nội dung công văn trao đổi đã ghi chi tiết nội dung nên tôi không phân tích hay ghi lại, tôi chỉ có một vài nhận định như sau:
1. Công văn từ chối của DNBH hiện nay chưa thực hiện đầy đủ theo Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2000 đó chính là: " Điều 17: Quyền và nghĩa vụ của DNBH: d) Giải thích bằng văn bản lý do từ chối trả tiền bảo hiểm hoặc từ chối bồi thường;". Các công văn từ chối bồi thường theo đánh giá của tôi là có nêu ra lý do từ chối nhưng chưa thực hiện việc "giải thích rõ ràng".
2. Một số tên bệnh khi dịch từ Điều khoản gốc sang tiếng Việt đã bị dịch sai không sát nghĩa của DNBH, hoặc định chỉ bệnh này nhưng đã nhầm thành bệnh kia. Trong trường hợp cụ thể này đó chính là hai bệnh lý: "Nang gan" và "Gan đa nang".
3. Bộ phận Thẩm định đã có thể yêu cầu cung cấp "Hồ sơ khám sức khoẻ" của Khách hàng để kiểm tra ngay tại thời điểm ban đầu, tuy nhiên lại không làm như vậy. Theo đánh giá của tôi về sau họ không thể dựa vào chính "Sơ xuất" kỹ thuật này để từ chối Khách hàng.
........ Và còn cơ số nhận định nữa trong vụ việc nhưng thôi, tôi muốn để các bạn đọc trao đổi tiếp....
Mời các bạn đón đọc Kỳ 4: Đơn khởi kiện!
Đỗ Hồng Sơn - Giám đốc Vics-corp