KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ - PRUDENTIAL
Kỳ 3: NỘI DUNG ĐƠN KHỞI KIỆN CỦA KHÁCH HÀNG, ĐƠN TRÌNH BÀY VÀ XIN GIÚP ĐỠ THU THẬP TÀI LIỆU CHỨNG CỨ CỦA PRUDENTIAL
Như ở kỳ trước, khách hàng đã có đơn khiếu nại gửi tới Prudential sau khi nhận được công văn phúc đáp vẫn giữ nguyên quan điểm từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm, VICS-CORP nhận thấy, lựa chọn duy nhất để có thể bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng là khởi kiện ra Tòa. Chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, quyền lợi chính đáng của khách hàng phải được đảm bảo một cách tối ưu nhất.
Sau khi phân tích vụ việc, VICS-CORP tiến hành soạn đơn khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết 02 nội dung:
- Yêu cầu Prudential chi trả quyền lợi bảo hiểm tử vong cho khách hàng theo đúng quy định của Hợp đồng bảo hiểm
- Yêu cầu Prudential thanh toán tiền lãi chậm trả cho khách hàng.
Ngày 29/4/2021, phía Prudential có Đơn trình bày và xin giúp đỡ thu thập tài liệu chứng cứ. Về ý kiến đối với nội dung đơn khởi kiện, phía Prudential vẫn kiên quyết cho rằng khách hàng “đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ khai báo thông tin của mình” và “Prudential không hề biết về những thông tin sức khỏe mà bên mua bảo hiểm đã không khai báo cho Prudential. Nếu biết được những thông tin này Prudential đã không chấp thuận bảo hiểm cho trường hợp này”. Từ đó, có thể thấy rõ quan điểm từ chối của Prudential đối với vụ việc này, do đó VICS-CORP chỉ có thể hẹn Prudential ở tòa án một ngày gần nhất.
Kỳ 1: https://vics-corp.com/ky-su--ho-tro-giai-quyet-boi-thuong-bao-hiem-nhan-tho---prudential