Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty AVIVA”

Kỳ 2: Đi gặp khách hàng làm uỷ quyền và thu thập hồ sơ
 
Buổi sáng trời mưa nhẹ, Tôi hẹn Ku Lính 8h qua nhà ăn sáng xong đi đến chỗ bạn Đại lý để lấy Hồ sơ, lịch trình di chuyển từ Lạc Long Quân đến nhà bạn Đại lý ở Bến xe Yên nghĩa - đến nhà Khách hàng ở Bắc Giang vào lúc 11h. Nhà của Khách hàng bán Trà sữa theo phong cách Style, khi tôi bước vào thấy một Bà cụ (mẹ của NĐBH) ngồi ở góc cửa hàng, trao đổi với Bà cụ thì được biết Khách hàng đang đi giao Trà sữa chưa về. Lần đầu tiên gặp Khách hàng thấy một người phụ nữ dễ nhìn, nhanh nhẹn, tháo vát và có chút u buồn, chắc vẫn còn đang trong trạng thái sốc tâm lý.
Khách hàng pha nước mời tôi và Ku Lính uống, trong thời gian uống nước tôi có hỏi lại về vụ việc:
Tôi: Anh làm ở Công ty nào vậy chị?
Khách hàng: Chồng em làm về Điện, chuyên đi sửa chữa hư hỏng về điện, làm ở Công ty điện lực Hiệp Hoà anh ạ.
Tôi: Chị gọi điện xem chiều mình lên đấy sao chụp lại Hồ sơ khám sức khoẻ được không, rồi chị hỏi trước xem hồ sơ khám sức khoẻ người lao động có được cầm về không? Bật loa ngoài lên cho em nghe xem ntn (Tôi muốn nghe để khẳng định một việc là người lao động không được cầm sổ Khám sức khoẻ).
 
Khách hàng gọi điện cho Một Cán bộ phòng nhân sự, cán bộ xác nhận qua điện thoại Sổ khám sức khoẻ gốc đang lưu trữ ở Công ty và Người lao động không được cầm sổ Khám sức khoẻ về. Trong lòng tôi cảm thấy an tâm, chắc mẩm linh cảm có thể hỗ trợ được Khách hàng này là chính xác rồi.
Tôi và Ku Lính đi kiếm đồ ăn trưa, hẹn Khách hàng 1h30 quay lại để đi đến Công ty Điện lực xin Hồ sơ và xác nhận.
Tiếp tôi và Khách hàng là một Cán bộ đẹp trai, chững trạc, anh hỏi cần xác nhận để làm gì? Tôi giải thích sơ bộ là để làm Bảo hiểm nhân thọ, phía bảo hiểm đang nghi ngờ Khách hàng khai báo không trung thực để tham gia bảo hiểm, họ đang từ chối sản phẩm bổ trợ với số tiền khoảng 300tr. Sau khi trình bày xong với Cán bộ thì Cán bộ đã thấu hiểu vấn đề, bảo chờ để lên báo cáo lãnh đạo (Ôi giời ơi, cứ nghĩ ông này là lãnh đạo rồi ai ngờ chỉ là trưởng phòng).
Sau tầm 10’ tôi và Khách hàng được dẫn lên trên tầng 02, vào một căn phòng to, đẹp, hoành tráng và gặp một Cán bộ già hơn nhưng đúng là có tố chất Lãnh đạo hơn anh vừa rồi. Tôi và Khách hàng ngồi và Tua lại băng lần 02 để lãnh đạo già hiểu được vấn đề. Ơn giời sau khi trình bày lần 01 mình cũng trôi trảy ra phết.
 
Sau khi nghe xong tôi trình bày Lãnh đạo gật gù: “Đúng là hồ sơ lưu trữ tại Công ty, Người lao động không được cầm về em ạ. Người lao động chỉ được thông báo qua email là sức khoẻ loại gì, có đủ điều kiện tiếp tục làm việc không thôi. Ở đây là Chi nhánh Hiệp Hoà trực thuộc Công ty Điện lực bắc Giang em ạ nên em giúp Khách hàng làm một cái Công văn đề nghị ghi rõ nội dung cần gì xong gửi lại bọn anh sẽ giúp làm Văn bản trả lời sớm nhất”.
Nghe xong thấy vui vui…. Đúng là được hỗ trợ nhiệt tình từ các anh Cán bộ quá.
Tôi cùng Khách hàng đi xuống dưới tầng, vào một phòng riêng để viết đơn ngay tại đấy rồi đưa cho anh Cán bộ trẻ. (Ảnh đính kèm).
Trên đường chở Khách hàng về nhà tôi trao đổi với Khách hàng là sẽ đồng ý nhận vụ việc, tuy nhiên vụ việc chia ra hai giai đoạn độc lập:
1. Tiến hành công văn qua lại với AVIVA để xem họ có thay đổi hay không, vì đằng nào Khách hàng cũng đang phải chờ Văn phòng công chứng làm thủ tục Phân chia di sản thừa kế mất 3 tuần mới xong.
2. Nếu trường hợp AVIVA không đồng ý thì khởi kiện, mà tôi dự là phải khởi kiện thôi vì vụ này cũng khó với bên Thẩm định.
Sau khi Khách hàng đồng ý phương án Tôi và Khách hàng đi ra ngoài Uỷ ban xã để làm Uỷ quyền. Ôi trời, hoá ra nơi Khách hàng ở lại không phải là nơi Khách hàng có địa chỉ thường trú, vậy là lại phải vòng vào Uỷ ban xã thời “Con gái” của Khách hàng để làm uỷ quyền. Sơn ơi là Sơn, mày còn non và xanh lắm….. thế là mất tiếng đồng hồ ko được việc gì. May mà thằng Ku Lính ko dám nói đểu gì mình ko thì ko biết chui đi đâu.
- Ngày 24/03/2021, Tôi nhận được thông tin Khách hàng báo Điện Lực Bắc Giang đã có Công văn trả lời. (Ảnh đính kèm)
- Ngày 26/03/2021, Tôi đã có Công văn gửi AVIVA với nội dung: “V/v: Tái thẩm định Hợp đồng số ….. từ ngày 16/09/2019”: Đề nghị Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AVIVA Việt Nam tái thẩm định thông tin trong thong báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngày 22/02/2021. (Ảnh đính kèm) Các bạn có thể thấy nội dung công văn sơ xài, không có nhiều nội dung lập luận vì tôi chưa muốn đấu tranh trực diện bằng kiến thức chuyên môn, muốn ném đá dò đường xem ý định của AVIVA trong vụ việc này như thế nào. Kiểu ra thử chiêu đơn giản xem đối phương phản ứng ra sao? Nếu mình làm căng quá sợ gây xung đột thì chả thế nào mà thoả thuận hay thương lượng về sau được nữa. Một phần tôi cũng muốn xem với kết quả “Khách hàng không được cầm sổ Khám chữa bệnh của mình thì AVIVA có xét đấy là yếu tố Khách quan, không phải yếu tố dấu bệnh để đánh giá lại hay không?"
Mời các thành viên đón đọc Kỳ 3: Công văn qua lại và đâm chém chuyên môn.
 
Đỗ Hồng Sơn - Giám đốc Vics-corp
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Dịch vụ liên quan

Bảo hiểm VASS chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp?

Bảo hiểm VASS chuyên nghi...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 5

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 4

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 3

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 2

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Đại lý bảo hiểm PRUDENTIAL giả chữ ký khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm! - Kỳ 1

Đại lý bảo hiểm PRUDENTIA...

Xem chi tiết
Từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm với lý do "kê khai không trung thực" [Hồ sơ khách hàng bị K vú trái]

Từ chối chi trả quyền lợi...

Xem chi tiết
Cụm từ "Không cần thiết về mặt y khoa" đã được nhà M định nghĩa rõ ràng!

Cụm từ "Không cần thiết v...

Xem chi tiết
Dịch vụ hỗ trợ đại lý giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Dịch vụ hỗ trợ đại lý giả...

Xem chi tiết
Hợp đồng dịch vụ hỗ trợ bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng dịch vụ hỗ trợ b...

Xem chi tiết
KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ - PRUDENTIAL

KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT...

Xem chi tiết
KHÁCH HÀNG VÀ PRUDENTIAL, AI ĐÚNG AI SAI? - TÒA SẼ “PHÂN XỬ”

KHÁCH HÀNG VÀ PRUDENTIAL,...

Xem chi tiết
KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ - PRUDENTIAL

KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT...

Xem chi tiết
Hợp đồng Quản lý đại lý - Cân nhắc kỹ khi đặt bút ký!

Hợp đồng Quản lý đại lý -...

Xem chi tiết
KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ - PRUDENTIAL

KÝ SỰ: HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT...

Xem chi tiết
Ký sự: Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty Bảo hiểm Aviva

Ký sự: Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty AVIVA”

Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ - Công ty AVIVA”

Ký sự: “Hỗ trợ giải quyết...

Xem chi tiết
Kỳ 1: Cần xem xét lại khái niệm "Cần thiết về mặt y khoa"

Kỳ 1: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 2: Không cần thiết về mặt y khoa

Kỳ 2: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Kỳ 3: Cần xem xét lại khái niệm "Cần thiết về mặt y khoa"

Kỳ 3: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 4: Cần xem xét lại khái niệm "Không cần thiết về mặt y khoa"

Kỳ 4: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 5: Cần xem xét lại khái niệm

Kỳ 5: Cần xem xét lại khá...

Xem chi tiết
Kỳ 9: Không cần thiết về mặt y khoa: Tai nạn giao thông gây chấn động não, sang chấn chưa được phân vào đâu

Kỳ 9: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Kỳ 8: Không cần thiết về mặt y khoa (phẫu thuật cắt khối u phần mềm cẳng tay)

Kỳ 8: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Hỗ trợ giải quyết bồi thường Bảo hiểm Con người

Hỗ trợ giải quyết bồi thư...

Xem chi tiết
Chết đột tử không rõ nguyên nhân - Hồ sơ bồi thường bảo hiểm sẽ cần giấy tờ gì?

Chết đột tử không rõ nguy...

Xem chi tiết
Kỳ 7: Không cần thiết về mặt y khoa

Kỳ 7: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Kỳ 6: Không cần thiết về mặt y khoa

Kỳ 6: Không cần thiết về...

Xem chi tiết
Dịch vụ hỗ trợ đại lý giải quyết bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Dịch vụ hỗ trợ đại lý giả...

Xem chi tiết
0906060784