Vận tải Phương Anh khởi kiện Vinafco (VFC) vụ 42 ô tô bị rơi xuống biển tại Quảng Nam

Đã gần 6 tháng kể từ khi sự cố 42 xe ô tô rơi xuống biển mất tích và 3 xe ô tô bị hư hỏng (thiệt hại gần 37 tỷ đồng) nhưng vẫn chưa nhận được tiền bồi thường, Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Phương Anh đã có đơn khởi kiện ra Tòa án nhân dân huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.
Vận tải Phương Anh khởi kiện Vinafco (VFC) vụ 42 ô tô bị rơi xuống biển tại Quảng Nam

Bên bị kiện là Công ty cổ phần Vận tải biển Vinafco (Vinafco Ship, mã VFC - UPCoM). Người có liên quan của vụ này là Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt).

Theo đơn khởi kiện, Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Phương Anh (tạm viết tắt là Công ty Phương Anh) yêu cầu Vinafco Ship trả cho Công ty Phương Anh tổn thất 45 xe ô tô bị mất tích và hư hỏng khi vận chuyển trên tàu MORNING VINAFCO ngày 22/12/2023 với số tiền gần 39 tỷ đồng (đã bao gồm hơn 1,5 tỷ đồng tiền lãi chậm trả (6 tháng).

Tàu cập bến cùng những container bị xô lệch sau khi 14 container của Công ty Phương Anh cùng nhiều container của các công ty khác bị rơi xuống biển

Tàu cập bến cùng những container bị xô lệch sau khi 14 container của Công ty Phương Anh cùng nhiều container của các công ty khác bị rơi xuống biển

Tháng 12/2023, Công ty Phương Anh đã thuê Vinafco Ship (địa chỉ tại huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) vận chuyển 15 container (gồm 45 xe ô tô: 29 xe điện, 16 xe xăng) từ cảng Chùa Vẽ (Hải Phòng) đi cảng Bến Nghé (TP. Hồ Chí Minh). Các container được sắp xếp trên tàu MORNING VINAFCO, khởi hành từ ngày 20/12/2023 đến 22/12/2023 thì cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Theo Vinafco Ship, đến 17h30 ngày 22/12/2023, tàu rời cảng Tiên Sa tiếp tục hành trình, khi đến vùng biển Quảng Nam thì gặp phải thời tiết xấu, gió Đông Bắc cấp 7 giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng cao khoảng 6 m làm con tàu lắc ngang rất mạnh khiến 37 container hàng hóa trên tàu rơi xuống biển, mất tích, trong đó có 14 container của Công ty Phương Anh (1 container còn lại bị nghiêng khiến các xe ô tô bên trong bị va đập, hư hỏng).

Ngay sau khi xảy ra tổn thất, ngày 23/12/2023, Công ty Phương Anh đã gửi fax đến Bảo hiểm Bảo Việt yêu cầu giám định nguyên nhân về việc lô hàng bị thất lạc. Ngày 24/12/2023, Bảo hiểm Bảo Việt gửi fax xác nhận và yêu cầu Công ty Giám định Phương Bắc Hà Nội (Nori HN) giám định làm rõ nguyên nhân và mức độ tổn thất.

Công ty Phương Anh cho biết, đã nhiều lần đề nghị Vinafco Ship chi trả để giảm bớt gánh nặng tài chính do tổn thất mà Vinafco đã gây ra cho Công ty Phương Anh là khá lớn, nhưng đến nay vẫn là con số không. Trước đó, ngày 10/01/2024, Công ty Phương Anh tiếp tục gửi văn bản đến Công ty Vinafco đề nghị tạm ứng 50% số tiền thiệt hại trước ngày 20/1/2024 nhưng không được đáp ứng.

Phía Vinafco Ship trong thông báo ngày 12/01/2024 gửi Công ty Phương Anh xác nhận, đã có văn bản ủy quyền cho 2 nhà bảo hiểm là Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và QBE Việt Nam thay mặt Vinafco Ship giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ tổn thất (do Vinafco Ship mua đơn bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu - Bảo hiểm P&I của 2 nhà bảo hiểm trên).

Trước đó, ngày 5/1/2024, Vinafco Ship cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các bên liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn hàng hải; có phương án trục vớt hàng hóa đang được thu thập từ các công ty trục vớt uy tín để trình các cơ quan chức năng. Tàu MORNING VINAFCO được bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu tại Bảo hiểm Bảo Việt, Vinafco Ship đang cùng nhà bảo hiểm xử lý sự cố này.

Ngày 8/5/2024 đã diễn ra cuộc họp giữa 3 bên (gồm Công ty Phương Anh, Vinafco Ship và Bảo hiểm Bảo Việt). Vinafco Ship vẫn cho rằng, chưa nhận được Báo cáo giám định nguyên nhân sự cố nên chưa thể xác định được trách nhiệm bồi thường tổn thất.

Đến ngày 14/5/2024, Công ty giám định Nori HN đã có báo cáo giám định với nguyên nhân gần/trực tiếp dẫn đến sự cố rơi container xuống biển là do trang thiết bị trên tàu MORNING VINAFCO đã han gỉ, kém chất lượng, không đảm bảo khả năng vận chuyển an toàn trong điều kiện thời tiết có sóng, gió mùa Đông Bắc cấp 6, cấp 7.

Hiện, Công ty Phương Anh vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng căn cứ vào hợp đồng đã ký giữa Công ty Phương Anh và Vinafco Ship cũng như dựa vào kết luận của Nori HN thì đây hoàn toàn do lỗi chủ quan của người vận chuyển nên Vinafco Ship buộc phải bồi thường cho Công ty Phương Anh toàn bộ giá trị tổn thất của 15 container.

Phương Anh là một thương hiệu lớn về logistics, doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng/năm, đã 14 năm mua bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt và là đối tác thân thiết của Vinafco Ship từ những ngày đầu

Phương Anh là một thương hiệu lớn về logistics, doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng/năm, đã 14 năm mua bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt và là đối tác thân thiết của Vinafco Ship từ những ngày đầu

Trong khi đó, Bảo hiểm Bảo Việt, tại buổi làm việc ngày 22/5/2024 lập luận rằng, căn cứ vào báo cáo của Nori HN thì nguyên nhân dẫn đến sự cố không thuộc rủi ro được bảo hiểm. Nhà bảo hiểm này sẽ có văn bản trả lời cho Công ty Phương Anh về việc có chi trả bồi thường hay không.

“Bảo hiểm Bảo Việt là doanh nghiệp nhà nước nên khi thực hiện việc bồi thường phải tuân thủ theo quy định của Nhà nước, quy định của mỗi hình thức bảo hiểm. Về nguyên tắc, Công ty Phương Anh đã mua bảo hiểm hàng hóa của Bảo Việt thì khi xảy ra tổn thất nếu thuộc trách nhiệm bảo hiểm thì Bảo Việt sẽ bồi thường bảo hiểm hàng hóa trước, sau đó Phương Anh sẽ thế quyền cho nhà bảo hiểm để thực hiện yêu cầu bồi thường đối với chủ tàu. Nhưng rất tiếc, chúng tôi chưa có cơ sở để bồi thường”, ông Nguyễn Văn Phát, Giám đốc Ban bồi thường hàng hải Bảo hiểm Bảo Việt nói.

Trước câu hỏi về việc nếu nguyên nhân xảy ra sự cố này là do gió lốc thì có được bồi thường không, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, việc bồi thường sẽ được trả lời bằng văn bản dựa trên hợp đồng kèm quy tắc bảo hiểm.

Chia sẻ với phóng viên, ông Bùi Văn Hảo, Tổng giám đốc Công ty Phương Anh cho biết, tính đến ngày 19/6/2024, Công ty Phương Anh vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ Bảo hiểm Bảo Việt.

Ông Hảo cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, với trách nhiệm, uy tín của mình, Công ty Phương Anh tự bỏ tiền của mình để bù đắp nhanh cho chủ của 45 xe ô tô bị thiệt hại với số tiền 37 tỷ đồng trong khi chờ các bên bồi thường các nạn nhân. Đây là số tiền lớn, nhưng đã gần 6 tháng, Vinafco Ship, chưa giải quyết, đền bù tài chính cho bên bị thiệt hại còn Bảo hiểm Bảo Việt thì chưa có văn bản trả lời chính thức về việc có được bồi thường hay không.

“Nếu chúng tôi cũng chây ỳ, lại không có năng lực tài chính thì các chủ xe sẽ ra sao, hệ lụy sẽ lớn thế nào?”, ông Hảo bức xúc.

Được biết, sự cố container bị rơi xuống biển này còn liên quan đến nhiều chủ hàng và các công ty bảo hiểm khác. Báo Đầu tư Chứng khoán sẽ tiếp tục phản ánh khi có diễn biến mới.

Nguồn: Báo đầu tư chứng khoán
 

Bài viết liên quan

Vụ Phương Anh kiện Vinafco Ship: Nhà bảo hiểm cam kết bồi thường 36,7 tỷ đồng để thả tàu MORNING VINAFCO

Vụ Phương Anh kiện Vinafco Ship: Nhà bảo hiểm cam...

Xem chi tiết
Vụ tổn thất tàu Morning Vinafco: 16 doanh nghiệp bị thiệt hại

Vụ tổn thất tàu Morning Vinafco: 16 doanh nghiệp b...

Xem chi tiết
Vinafco đang cùng Bảo hiểm Bảo Việt/QBE phối hợp để bảo lãnh giải phóng tàu sớm nhất

Vinafco đang cùng Bảo hiểm Bảo Việt/QBE phối hợp đ...

Xem chi tiết
Vụ Phương Anh kiện Vinafco (VFC), Toà án Hải Phòng ra quyết định bắt giữ tàu Morning

Vụ Phương Anh kiện Vinafco (VFC), Toà án Hải Phòng...

Xem chi tiết
WORKSHOP: “GIÁM ĐỊNH Y KHOA – HỘI ĐỒNG CHUYÊN MÔN Y KHOA”

WORKSHOP: “GIÁM ĐỊNH Y KHOA – HỘI ĐỒNG CHUYÊN MÔN...

Xem chi tiết
WORKSHOP: UNG THƯ DA CÓ ĐƯỢC BỒI THƯỜNG BỆNH HIỂM NGHÈO? – HIỂU ĐIỀU KHOẢN ĐÚNG VÀ CÁCH THỨC GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

WORKSHOP: UNG THƯ DA CÓ ĐƯỢC BỒI THƯỜNG BỆNH HIỂM...

Xem chi tiết
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: “HOÀN THIỆN HỒ SƠ ĐỂ GIẢI QUYẾT QUYỀN LỢI BẢO HIỂM”

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: “HOÀN THIỆN HỒ SƠ ĐỂ GIẢI QU...

Xem chi tiết
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: “HOÀN THIỆN HỒ SƠ ĐỂ GIẢI QUYẾT QUYỀN LỢI BẢO HIỂM”

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: “HOÀN THIỆN HỒ SƠ ĐỂ GIẢI QU...

Xem chi tiết
VICS-CORP TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THÁNG 8

VICS-CORP TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THÁNG 8

Xem chi tiết
[CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI] ĐIỂM MỚI TRONG DỰ THẢO LUẬT KINH DOANH BẢO HIỂM 2022

[CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI] ĐIỂM MỚI TRONG DỰ THẢO LUẬ...

Xem chi tiết
Thông báo tiếp nhận hồ sơ bị từ chối bồi thường bởi Công ty MB Ageas life!

Thông báo tiếp nhận hồ sơ bị từ chối bồi thường bở...

Xem chi tiết
Nội dung chi tiết chương trình trao đổi: "Điểm mới trong luật kinh doanh bảo hiểm 2022 & Tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm".

Nội dung chi tiết chương trình trao đổi: "Điểm mới...

Xem chi tiết
CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI: “ĐIỂM MỚI TRONG LUẬT KINH DOANH BẢO HIỂM 2022 & TỘI PHẠM TRONG LĨNH VỰC BẢO HIỂM”

CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI: “ĐIỂM MỚI TRONG LUẬT KINH D...

Xem chi tiết
Nhổ răng và hồ sơ bồi thường bảo hiểm!

Nhổ răng và hồ sơ bồi thường bảo hiểm!

<div class="bi6gxh9e"> </div>

Xem chi tiết
KHÓA ĐÀO TẠO: TƯ VẤN ĐỘC LẬP & HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM

KHÓA ĐÀO TẠO: TƯ VẤN ĐỘC LẬP & HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT B...

Xem chi tiết
Bình thường mới  Những thay đổi trong hành vi trong thời kỳ đại dịch đã làm thay đổi toàn cảnh rủi ro không gian mạng

Bình thường mới Những thay đổi trong hành vi tron...

Xem chi tiết
Vics-corp đồng hành cùng các Hội viên của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) thực hiện thỏa thuận với các doanh nghiệp bảo hiểm kéo dài thời hạn bảo hiểm TNDS bắt buộc theo quy định mới tại Thông tư 14/2022/TT-BTC.

Vics-corp đồng hành cùng các Hội viên của Hiệp hội...

Xem chi tiết
[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] Vị trí: Cộng tác viên Hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm

[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] Vị trí: Cộng tác viên Hỗ tr...

Xem chi tiết
Khóa Đào tạo Tư vấn độc lập và Thực hành nghề tư vấn bảo hiểm Tháng 11/2021

Khóa Đào tạo Tư vấn độc lập và Thực hành nghề tư v...

Xem chi tiết
ĐỊNH TỘI ĐÚNG VI PHẠM TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH BẢO HIỂM

ĐỊNH TỘI ĐÚNG VI PHẠM TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH BẢ...

Xem chi tiết
Ý TƯỞNG VỀ DỰ ÁN CỘNG ĐỒNG HỖ TRỢ

Ý TƯỞNG VỀ DỰ ÁN CỘNG ĐỒNG HỖ TRỢ

Xem chi tiết
[TUYỂN DỤNG] Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam tuyển dụng

[TUYỂN DỤNG] Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hi...

Xem chi tiết
Báo cáo giải trình của Chính phủ gửi Quốc Hội về vấn đề: "Một người được làm Đại lý cho nhiều Công ty bảo hiểm"

Báo cáo giải trình của Chính phủ gửi Quốc Hội về v...

Xem chi tiết
Chương trình trao đổi: TRANH CHẤP VỀ ĐỊNH NGHĨA “BỆNH VIỆN” TRONG QUY TẮC BẢO HIỂM

Chương trình trao đổi: TRANH CHẤP VỀ ĐỊNH NGHĨA “B...

Xem chi tiết
MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA "CỘNG ĐỒNG HỖ TRỢ"

MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA "CỘNG ĐỒNG HỖ TRỢ"

Xem chi tiết
RA MẮT DỰ ÁN "CỘNG ĐỒNG HỖ TRỢ"

RA MẮT DỰ ÁN "CỘNG ĐỒNG HỖ TRỢ"

Xem chi tiết
"Bảo hiểm Showbiz” - bảo vệ các nghệ sĩ trước sóng gió Xì – căng - đan

"Bảo hiểm Showbiz” - bảo vệ các nghệ sĩ trước sóng...

Xem chi tiết
Ý kiến của Chủ tịch Quốc hội về Dự thảo luật kinh doanh bảo hiểm

Ý kiến của Chủ tịch Quốc hội về Dự thảo luật kinh...

Xem chi tiết
Gian nan trên con đường đòi bảo hiểm với yêu cầu "Xác nhận của Cơ quan công an, chính quyền địa phương"

Gian nan trên con đường đòi bảo hiểm với yêu cầu "...

Xem chi tiết
Workshop: “Bóc phốt” bảo hiểm trên mạng xã hội – Nên hay không? 

Workshop: “Bóc phốt” bảo hiểm trên mạng xã hội – N...

Xem chi tiết
Phương án triển khai Hội nghề nghiệp “Phụ trợ bảo hiểm - Đại lý bảo hiểm”!

Phương án triển khai Hội nghề nghiệp “Phụ trợ bảo...

Xem chi tiết
Lần đầu tiên "chạm trán" BSH tài Tòa án

Lần đầu tiên "chạm trán" BSH tài Tòa án

Xem chi tiết
Phiên xét xử phúc thẩm tranh chấp hợp đồng bảo hiểm với bảo hiểm Bảo Việt

Phiên xét xử phúc thẩm tranh chấp hợp đồng bảo hiể...

Xem chi tiết
Bật mí "bí kíp" các học viên của Vics "thi đâu trúng đó"

Bật mí "bí kíp" các học viên của Vics "thi đâu trú...

Xem chi tiết
QUÀ TẶNG CỰC HẤP DẪN CHÀO MỪNG RA MẮT WEBSITE TUHOCBAOHIEM.COM

QUÀ TẶNG CỰC HẤP DẪN CHÀO MỪNG RA MẮT WEBSITE TUHO...

Xem chi tiết
Vics-corp Chúc mừng 

Vics-corp Chúc mừng 

Xem chi tiết
Đi máy bay gặp nạn được bồi thường ra sao???

Đi máy bay gặp nạn được bồi thường ra sao???

Xem chi tiết
Học viên thi đỗ chứng chỉ Giám định tổn thất bảo hiểm Hàng hải và Phi nhân thọ

Học viên thi đỗ chứng chỉ Giám định tổn thất bảo h...

Xem chi tiết
VICS-CORP TUYỂN DỤNG

VICS-CORP TUYỂN DỤNG

Xem chi tiết
Chúc mừng học viên thi đỗ chứng chỉ Giám định tổn thất bảo hiểm

Chúc mừng học viên thi đỗ chứng chỉ Giám định tổn...

Xem chi tiết
Hội nghị tổng kết 2020 của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam

Hội nghị tổng kết 2020 của Hiệp hội vận tải ô tô V...

Xem chi tiết
VICS-CORP: Dịch vụ tư vấn bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp

VICS-CORP: Dịch vụ tư vấn bảo hiểm trách nhiệm ngh...

Xem chi tiết
Thủ khoa phụ trợ bảo hiểm

Thủ khoa phụ trợ bảo hiểm

Xem chi tiết
VICS-CORP đã tìm ra được KÌ TÀI phụ trợ bảo hiểm, THI ĐÂU TRÚNG ĐÓ!

VICS-CORP đã tìm ra được KÌ TÀI phụ trợ bảo hiểm,...

Xem chi tiết
Kỷ niệm 2 năm thành lập Vics-corp: 26/12/2018 - 26/12/2020!

Kỷ niệm 2 năm thành lập Vics-corp: 26/12/2018 - 26...

Xem chi tiết
"THỦ KHOA" CHỨNG CHỈ HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG SỨC KHỎE TẠI HÀ NỘI THÁNG 12/2020 LÀ AI? 

"THỦ KHOA" CHỨNG CHỈ HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG...

Xem chi tiết
Góc tuyển dụng

Góc tuyển dụng

Xem chi tiết
CHÚC MỪNG CÁC HỌC VIÊN VICS-CORP ĐÃ HOÀN THÀNH XUẤT SẮC KỲ THI GIÁM ĐỊNH TỔN THẤT BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ VÀ HÀNG HẢI TẠI HÀ NỘI

CHÚC MỪNG CÁC HỌC VIÊN VICS-CORP ĐÃ HOÀN THÀNH XUẤ...

Xem chi tiết
Chính thức đi vào hoạt động phòng tư vấn pháp lý bảo hiểm

Chính thức đi vào hoạt động phòng tư vấn pháp lý b...

Xem chi tiết
Tỉ lệ học viên thi đỗ chứng chỉ Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là 100%

Tỉ lệ học viên thi đỗ chứng chỉ Tư vấn bảo hiểm nh...

Xem chi tiết
Xin chúc mừng một trong những Học viên xuất sắc của VICS-CORP đã hoàn thành kỳ thi phụ trợ bảo hiểm

Xin chúc mừng một trong những Học viên xuất sắc củ...

Xem chi tiết
Mua 1 tặng 1 chưa từng có

Mua 1 tặng 1 chưa từng có

Xem chi tiết
Kỳ thi chứng chỉ “Tư vấn bảo hiểm nhân thọ” vừa kết thúc sáng nay

Kỳ thi chứng chỉ “Tư vấn bảo hiểm nhân thọ” vừa kế...

Xem chi tiết
Đã có lịch thi chứng chỉ phụ trợ bảo hiểm tại Hà Nội

Đã có lịch thi chứng chỉ phụ trợ bảo hiểm tại Hà N...

Xem chi tiết
Kỳ thi chứng chỉ Phụ Trợ Bảo Hiểm có được tổ chức tại Hà Nội?

Kỳ thi chứng chỉ Phụ Trợ Bảo Hiểm có được tổ chức...

Xem chi tiết
CHINH PHỤC CHỨNG CHỈ “HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM” CHỈ LÀ CHUYỆN NHỎ

CHINH PHỤC CHỨNG CHỈ “HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG...

Xem chi tiết
CƠ HỘI DUY NHẤT ĐỂ ĐƯỢC THI CHỨNG CHỈ PHỤ TRỢ BẢO HIỂM TẠI HÀ NỘI… TRUY TÌM CHỦ NHÂN 40 TẤM VÉ MAY MẮN

CƠ HỘI DUY NHẤT ĐỂ ĐƯỢC THI CHỨNG CHỈ PHỤ TRỢ BẢO...

Xem chi tiết
Từ ngữ khó hiểu, dễ gây nhầm lẫn, hiểu theo nhiều nghĩa trong bảo hiểm

Từ ngữ khó hiểu, dễ gây nhầm lẫn, hiểu theo nhiều...

Xem chi tiết
Chinh phục chứng chỉ

Chinh phục chứng chỉ

Xem chi tiết
Thông báo chuyển trụ sở chính - Thay đổi, cập nhật thông tin tại hồ sơ năng lực

Thông báo chuyển trụ sở chính - Thay đổi, cập nhật...

Xem chi tiết
Đơn đề xuất ý kiến

Đơn đề xuất ý kiến

Xem chi tiết
Thư ngỏ - Gửi các Doanh nghiệp bảo hiểm, Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm

Thư ngỏ - Gửi các Doanh nghiệp bảo hiểm, Doanh ngh...

Xem chi tiết
Đánh giá về các loại hình bảo hiểm bắt buộc [Kỳ 2]

Đánh giá về các loại hình bảo hiểm bắt buộc [Kỳ 2]

Xem chi tiết
Đánh giá về các loại hình bảo hiểm bắt buộc trên thị trường hiện nay [Kỳ 1]

Đánh giá về các loại hình bảo hiểm bắt buộc trên t...

Xem chi tiết
Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh – “áo giáp” mùa Covid

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh – “áo giáp” mùa Covi...

Xem chi tiết
Lịch sử phát triển của các sản phẩm bảo hiểm Covid-19 (Phần 3-End)

Lịch sử phát triển của các sản phẩm bảo hiểm Covid...

Xem chi tiết
Lịch sử phát triển của các sản phẩm bảo hiểm Covid - 19 (Phần 2)

Lịch sử phát triển của các sản phẩm bảo hiểm Covid...

Xem chi tiết
Ngược dòng thời gian... cùng nhìn lại "lịch sử" phát triển của các sản phẩm bảo hiểm Covid-19 (Phần 1)

Ngược dòng thời gian... cùng nhìn lại "lịch sử" ph...

Xem chi tiết
TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THÁNG 7

TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THÁNG 7

Xem chi tiết
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người vận chuyển hàng không đối với hành khách có được áp dụng?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người vận chuyển h...

Xem chi tiết
Chương trình bảo hiểm dành cho bệnh nhân mắc bệnh vảy nến

Chương trình bảo hiểm dành cho bệnh nhân mắc bệnh...

Xem chi tiết
Tổ chức, sắp xếp lại “Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo bảo hiểm” thành “Viện Phát triển bảo hiểm Việt Nam”

Tổ chức, sắp xếp lại “Trung tâm Nghiên cứu và đào...

Xem chi tiết
Kiện tụng là nghề của… luật sư

Kiện tụng là nghề của… luật sư

Xem chi tiết
Chức năng đào tạo của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm có nên loại bỏ?

Chức năng đào tạo của Cục Quản lý, giám sát bảo hi...

Xem chi tiết
Top doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ "lãi lớn" năm 2019

Top doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ "lãi lớn" năm 2...

Xem chi tiết
Văn hóa ứng xử khi giải quyết bồi thường bảo hiểm

Văn hóa ứng xử khi giải quyết bồi thường bảo hiểm

Xem chi tiết
Mùa Covid của các doanh nghiệp bảo hiểm

Mùa Covid của các doanh nghiệp bảo hiểm

Xem chi tiết
Sự thay đổi mới trong sản phẩm bảo hiểm sức khỏe VBI care.

Sự thay đổi mới trong sản phẩm bảo hiểm sức khỏe V...

<p>&nbsp;</p> <div class="text_exposed_show">&nbsp;</div>

Xem chi tiết
Hỗ trợ Khách hàng "Gia hạn thanh toán phí" trong mùa đại dịch Covid - 19.

Hỗ trợ Khách hàng "Gia hạn thanh toán phí" trong m...

Xem chi tiết
Quy trình chấm dứt hợp đồng đại lý bảo hiểm (cắt code đại lý)

Quy trình chấm dứt hợp đồng đại lý bảo hiểm (cắt c...

Xem chi tiết
Xử phạt doanh nghiệp bảo hiểm như thế nào khi đưa sản phẩm Bảo hiểm Covid -19 chưa được cấp phép vào kinh doanh?

Xử phạt doanh nghiệp bảo hiểm như thế nào khi đưa...

Xem chi tiết
Từ ngữ khó hiểu, nhiều nghĩa, dễ gây nhầm lẫn trong Bảo hiểm và cách thức giải quyết

Từ ngữ khó hiểu, nhiều nghĩa, dễ gây nhầm lẫn tron...

<div class="_2cuy _3dgx _2vxa">&nbsp;</div> <div class="text_exposed_show">&nbsp;</div>

Xem chi tiết
Thay đổi các quy định liên quan đến xe tải dưới 1,5 tấn và xe Bán tải

Thay đổi các quy định liên quan đến xe tải dưới 1,...

Xem chi tiết
Tổng kết năm 2019

Tổng kết năm 2019

<p>Kết th&uacute;c năm 2019 với giải thưởng "Employee of the year - Nh&acirc;n vi&ecirc;n của năm"</p>

Xem chi tiết
Tuyển dụng trưởng ban tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Tuyển dụng trưởng ban tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Xem chi tiết
Tuyển dụng chuyên viên tư vấn dịch vụ bảo hiểm nhân thọ

Tuyển dụng chuyên viên tư vấn dịch vụ bảo hiểm nhâ...

<p><strong>1. Vị tr&iacute; tuyển dụng: Chuy&ecirc;n vi&ecirc;n tư vấn dịch vụ bảo hiểm nh&acirc;n thọ</strong></p>

Xem chi tiết
[Kỳ 3- Kỳ cuối] Trình tự, thủ tục nhắm tiến hành thành lập hội vệ phụ trợ bảo hiểm

[Kỳ 3- Kỳ cuối] Trình tự, thủ tục nhắm tiến hành t...

Xem chi tiết
[KỲ 2] Mô hình tổ chức xã hội - nghề nghiệp nào phù hợp trong lĩnh vực hoạt động dịch vụ phụ trợ bảo hiểm: "Hội hay hiệp hội"?

[KỲ 2] Mô hình tổ chức xã hội - nghề nghiệp nào ph...

Xem chi tiết
Góc cảnh báo

Góc cảnh báo

Xem chi tiết
[Kỳ 1] - Mở cửu thị trường dịch vụ phụ trợ bảo hiểm cần thiết phải có một tổ chức xã hội nghề nghiệp

[Kỳ 1] - Mở cửu thị trường dịch vụ phụ trợ bảo hiể...

Xem chi tiết
Tuyển dụng nhân sự đợt 3 năm 2019

Tuyển dụng nhân sự đợt 3 năm 2019

<p>C&Ocirc;NG TY&nbsp;CỔ PHẦN TƯ VẤN DỊCH VỤ BẢO HIỂM VIỆT NAM TUYỂN DỤNG</p> <p>1. Trưởng Ban tư vấn bảo hiểm nh&acirc;n thọ...

Xem chi tiết
Vics-corp đồng hành cùng các Hội viên của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) thực hiện thỏa thuận với các doanh nghiệp bảo hiểm kéo dài thời hạn bảo hiểm TNDS bắt buộc theo quy định mới tại Thông tư 14/2022/TT-BTC.

Vics-corp đồng hành cùng các Hội viên của Hiệp hội...

Vics-corp đồng hành cùng các Hội viên của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) thực hiện thỏa thuận với các doanh nghiệp bảo...

Xem chi tiết
0906060784