TƯ VẤN VIÊN ƠI, HÃY THƯƠNG LẤY NHAU CÙNG. TUY RẰNG KHÁC CÔNG TY NHƯNG CHUNG MỘT NGHỀ
(chia sẻ về nghề tư vấn, mong bạn đọc hết)
------
Sáng ra Sài Gòn kẹt xe kinh khủng khiếp! Mình lại đang cần đi công việc gấp, thế là đặt vội 1 chuyến xe máy của Gojek để luồn lách cho kịp
Vừa lên xe là bác tài trò chuyện rôm rả nhiệt tình rất thiện cảm... Mình chả quan tâm chuyện xe mới xe cũ xe sang xe xịn đâu! Chỉ cần có thiện cảm là được
Đi được 1 đoạn thì xe bác tài hết xăng!
Rồi xong... mình xuống xe lội bộ, bác tài hì hục dắt xe!
Vừa được mấy bước thì từ đâu xuất hiện 1 bác tài xế Grab! Bác hỏi "xe hư hả? Cho khách lên xe tui chở dùm cho, còn anh lên xe anh tui kè cho 1 đoạn kiếm cây xăng!"
Sự dễ thương bắt đầu từ đây nè ...
Bác tài xế Grab vừa kè vừa hướng dẫn tài xế Gojek đi hướng này hướng này lách bên này bên kia! Mình ngồi sau hơi sợ vì đường đang đông xe khá nguy hiểm, nhưng thấy bác tài uyển chuyển điệu nghệ quá mình ngồi im thin thít.
Kè được 1 đoạn bác tài xế Grab có dấu hiệu mỏi chân nên nghỉ xíu anh Gojek tự bơi.
Từ sau lại xuất hiện 1 anh Grab khác phi lên kè tiếp cho anh Gojek ...
Ủa sao mà đáng yêu tình thương mến thương dữ dội vậy không biết!!
Cứ vậy đó đi được tới chỗ có cây xăng...
Tới nơi mình cám ơn bác tài xế Grab và gửi bác chút tiền phụ tiền xe. Bác không muốn lấy nhưng mình vẫn cứ đưa, ánh mắt bác trìu mến làm mình thấy vui trong lòng làm sao...
Trở lại ngồi xe của anh Gojek anh vẫn không quên xin lỗi mình vì sự bất tiện này...
Đâu đó vẫn còn những con người sống tình cảm, biết sẻ chia, chỉ cần nằm trong khả năng là luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
Tuy là 2 hãng xe công nghệ khác nhau! Nhưng 3 bác tài sáng nay đều sẵn sàng giúp đỡ nhau khi cần, không hề giành giật đấu đá...
Cứ cho đi là sẽ được nhận lại... Mình tin với cách sống và thái độ làm việc tận tâm của các bác tài như thế thì càng ngày các bác sẽ càng đông khách và phát triển tốt hơn thôi!!!
Sài Gòn có những ngày dễ thương đến nao lòng... (Trích từ bài viết của Fb Yến Ngọc)
------
Tình trạng tư vấn viên công ty này nói xấu sản phẩm của công ty khác vẫn còn rất nhiều. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, đó là cách dễ nhất để khách hàng yên tâm mua sản phẩm của bên mình, hủy hợp đồng bên kia mua bên này.
Thêm nữa, không ít tư vấn viên dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để chào bán, chốt hợp đồng nhanh chóng. Điển hình gần đây phải nhắc đến tình trạng tư vấn viên cắt từ 30% đến 40% hoa hồng cho khách hàng khi đồng ý ký.
Các bạn tư vấn viên ạ, hành động của các bạn chỉ làm lợi cho các bạn nhưng lại làm hại cho cả ngành bảo hiểm nói chung trong tương lai. Nói xấu công ty khác, cắt hoa hồng là tự nói xấu nghề nghiệp, tự đánh mất đi giá trị đạo đức làm nghề. Sau cùng, người thiệt nhiều nhất không ai khác, chính là khách hàng. Rồi lại bảo sao khách hàng không còn tin tưởng vào bảo hiểm nhân thọ.
Tác giả: Ngô Kim Hòa - Người Bán Ước Mơ