BÀI HỌC ĐẮT GIÁ DÀNH CHO 1 TƯ VẤN VIÊN NON NỚT KINH NGHIỆM
Tôi mới nhận được 1 cuộc gọi của 1 tư vấn viên lạ:
Thầy ơi, em vừa bị mất một hợp đồng và mất một người bạn. Khi hỏi sự tình, tôi mới thấy nguyên nhân chẳng có gì bất ngờ mà ngược lại, hoàn toàn hợp lý.
Thì ra người tư vấn viên này bị khách hàng từ chối tham gia bởi chính sự non nớt kinh nghiệm của anh ta. Anh có 1 người bạn, độ thân thiết ở mức bình thường. Năm nay vợ người bạn mang bầu, đến tháng thứ 7 đi siêu âm thì được chẩn đoán lệch tim thai. Người bạn đó đang có dự định tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con ngay từ trong bụng mẹ nên đã gọi điện trao đổi vấn đề và hỏi nhờ anh tư vấn.
Sau khi biết rõ tình trạng của thai, thay vì hỏi han sức khỏe, anh lại tư vấn những cách lách luật, qua mắt công ty bảo hiểm nhân thọ. Bởi với kiến thức của người đại lý bảo hiểm, anh nghĩ khả năng cao công ty bảo hiểm sẽ không cho tham gia hoặc cho phép tham gia nhưng phải khám lại thai, đóng phí rất cao.
Ai ngờ rằng, người bạn đó cũng biết qua về bảo hiểm nên rất thất vọng, quay trở lại giáo huấn anh. Sau đó, người bạn ấy đã ít liên lạc dần với anh ta và quyết định tham gia hợp đồng bảo hiểm từ một người tư vấn khác. Lý do rất đơn giản vì người tư vấn kia đã hỏi han, quan tâm, lo lắng sức khỏe của con anh ta rất nhiều trước khi đi vào tư vấn gói bảo hiểm và thủ tục tham gia theo quy định.
------
Thế đấy, khi khách hàng cảm thấy được tôn trọng, nhận được sự quan tâm, bạn sẽ rất dễ thuyết phục họ. Đừng vì một lỗi nhỏ sơ đẳng nhưng lại phải trả cái giá quá đắt.
Tác giả: Ngô Kim Hòa - Người Bán Ước Mơ