Tư vấn khiếu nại quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng

Không phải lúc nào người mua bảo hiểm công trình xây dựng cũng có thể nhận được tiền bồi thường như mong muốn khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Chính vì thế, việc khiếu nại quyền lợi bảo hiểm sẽ giúp người được bảo hiểm có thể đòi lại quyền lợi của mình. Trong quá trình đó, người mua bảo hiểm nên sử dụng dịch vụ tư vấn khiếu nại quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) công trình xây dựng của các Công ty dịch vụ bảo hiểm để quá trình khiếu nại mang lại hiệu quả tốt hơn.

 

 

1. Điều cần lưu ý khi tiến hành khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng

Khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng là việc giải quyết sự bất đồng của người mua bảo hiểm đối với quyết định của Doanh nghiệp Bảo hiểm liên quan đến quyền lợi bảo hiểm của mình. Đơn khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng được gửi đến Doanh nghiệp Bảo hiểm. Đây là đơn để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng trước động thái từ chối bảo hiểm của Doanh nghiệp Bảo hiểm, cụ thể trong lĩnh vực công trình xây dựng. Khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng được thực hiện để giải quyết tranh chấp với Doanh nghiệp Bảo hiểm trước khi khởi kiện Doanh nghiệp Bảo hiểm trước tòa. Trong quá trình khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng, người mua bảo hiểm cần lưu ý những vấn đề sau để quá trình khiếu nại thành công:

  • Gửi thông tin khiếu nại càng sớm càng tốt: Khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng được quy định thời hạn nên các bạn cần gửi khiếu nại trước thời hạn. Ngay cả khi có nhiều thời gian, tốt nhất các bạn nên gửi thông tin khiếu nại càng sớm càng tốt tới Công ty Bảo hiểm.
  • Cung cấp các chi tiết rõ ràng: Các bạn càng cung cấp thông tin khiếu nại chi tiết và rõ ràng bao nhiêu thì Công ty Bảo hiểm càng có ít yếu tố để gây khó khăn bấy nhiêu.
  • Đừng phóng đại yêu cầu bồi thường: Đừng nên cố gắng yêu cầu bồi thường vượt quá giá trị thực tế bằng cách khiếu nại. Các bạn cần phải bám sát sự thật. Các công ty bảo hiểm đã quen nhìn thấy những yêu cầu bồi thường quá mức nên họ sẽ nhanh chóng từ chối ngay cả khi bạn đã khiếu nại.
  • Chuẩn bị hồ sơ tốt: Hãy chuẩn bị và giữ hồ sơ tốt. Chuẩn bị sẵn sàng có nghĩa là bạn giữ mọi thứ bạn cần để bàn giao trong trường hợp bạn cần đưa ra yêu cầu. Điều này có nghĩa là giữ biên lai cho những thứ được bảo hiểm và giữ tài liệu chính sách của bạn ở một nơi an toàn. Nếu bạn đã bảo hiểm các đồ vật có giá trị thì nên chụp ảnh cho thấy tình trạng của chúng.
  • Hợp tác với Công ty Bảo hiểm: Người mua bảo hiểm sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong khi khiếu nại bảo hiểm nếu không hợp tác với bên Bảo hiểm. Công ty Bảo Hiểm cần sự hợp tác để giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả. Nếu người mua bảo hiểm không tuân thủ các yêu cầu của bên Bảo hiểm về thông tin liên quan đến khiếu nại, đó có thể là cơ sở để bên Bảo hiểm từ chối giải quyết khiếu nại.
  • Giữ mọi tài liệu về quy trình khiếu nại: Bất cứ khi nào bạn nói chuyện với Công ty Bảo hiểm, hãy ghi lại ngày và thời gian, tên của người đã nói chuyện với bạn và những gì đã nói. Giữ lại mọi biên bản, biên lai, chứng từ... mà các bạn nhận được từ bên Bảo hiểm. Đó có thể là những chứng cứ có lợi sau này.
  • Sử dụng dịch vụ tư vấn khiếu nại bảo hiểm: Các bạn có thể khiến cho quá trình khiếu nại quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng của mình trở nên đơn giản và có hiệu quả hơn nhờ sử dụng dịch vụ của các Công ty tư vấn bảo hiểm.

2- Sai lầm, khó khăn khi tiến hành khiếu nại quyền lợi bảo hiểm của người tham gia bảo hiểm

2.1. Quá trình bồi thường kéo dài

Quá trình giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng thường kéo dài rất lâu. Phần lớn thiệt hại từ công trình xây dựng khi xảy ra thường rất lớn và đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định để bên Bảo hiểm đánh giá và giải quyết tiền bảo hiểm. Trong khi đó, khách hàng lại cần được giải quyết nhanh chóng để có thể tiếp tục tiến độ xây dựng. Vì thế, quá trình bồi thường kéo dài gây ảnh hưởng rất nhiều tới người được bảo hiểm vì sẽ gặp khó khăn trực tiếp khi phải tiến hành phục hồi và nhanh chóng khôi phục tiến độ công trình.

2.2. Hoàn thành hồ sơ khiếu nại mất quá nhiều thời gian, tâm sức

2.3 Dựa vào sơ xuất của người mua bảo hiểm để từ chối bồi thường hoặc phạt chế tài người mua

Phần lớn các Công ty Bảo hiểm thường sẽ tìm mọi cách để có thể giảm thiểu tối đa việc người được bảo hiểm nhận được tiền bằng cách từ chối bồi thường hoặc phạt chế tài. Bên Bảo hiểm sẽ dựa vào sơ xuất trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, tài liệu hoặc quá trình thông báo tai nạn, khắc phục sự cố... để có thể khiến người được bảo hiểm mất đi quyền lợi của mình. Đặc biệt là sơ suất của khách khi ký chấp thuận vào các biên bản giám định của Công ty giám định vì đôi khi các biên bản này có phần nghiêng về phía bảo vệ quyền lợi cho Doanh nghiệp Bảo hiểm.

2.4. Mất quá nhiều thời gian, công sức thu thập chứng từ liên quan cho bộ hồ sơ khiếu nại mà vẫn không hiệu quả

Trong quá trình thu thập hồ sơ, người mua bảo hiểm có thể sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức thu thập mà vẫn không thể có được bộ hồ sơ khiếu nại tốt nhất. Phần lớn người mua bảo hiểm không thể xác định được đâu là những chứng cứ cần thiết nhất để chuẩn bị.

Các vụ việc bảo hiểm công trình xây dựng mang tính kỹ thuật rất cao và nếu không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này, sẽ rất khó để tìm ra phương án giải quyết vấn đề. Tương tự như với việc khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng, Khách hàng nếu tự mình tìm hiểu quyền lợi bị vi phạm của mình để khiếu nại với Doanh nghiệp Bảo hiểm cũng sẽ vô cùng khó khăn và không chắc chắn về việc có đem lại hiệu quả hay không. Mặt khác, các chi phí để thu thập tài liệu chứng cứ để chứng minh quyền lợi của Khách mua bảo hiểm cũng sẽ do chính chủ trả. Điều này thể khiến cho Khách hàng sẽ chịu thiệt hại không nhỏ nếu Khách hàng không thu thập đúng cách hoặc đi sai hướng.  Trường hợp thu thập xong tài liệu, chứng cứ phải được bên khác xác nhận là đúng, đủ cơ sở để giải quyết bồi thường chứ không đơn thuần chỉ là thu thập chứng cứ.

3- Dịch vụ tư vấn khiếu nại quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm)

Sử dụng dịch vụ tư vấn khiếu nại quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) công trình xây dựng là cách tốt nhất để người mua bảo hiểm có thể bảo vệ tốt hơn quyền lợi của mình trong quá trình thực hiện khiếu nại. Những công việc mà các Công ty tư vấn bảo hiểm sẽ hỗ trợ Khách hàng trong quá trình khiếu nại bao gồm:

  • Tư vấn pháp lý sơ bộ cho Khách hàng về các vấn đề khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng. Thông quá đó, Khách hàng sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn cách khiếu nại sao cho hiệu quả nhất.
  • Công ty dịch vụ phụ trợ bảo hiểm sẽ giúp tư vấn, cung cấp các văn bản pháp lý có liên quan trực tiếp đến vấn đề khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng của Khách hàng.
  • Tư vấn, hướng dẫn cho các Khách hàng cung cấp các đơn từ, biểu mẫu và hoàn thiện hồ sơ yêu cầu khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng sao cho chính xác nhất và đầy đủ nhất.
  • Tư vấn cho Khách hàng trong trường hợp bị từ chối khiếu nại.
  • Tư vấn và hướng dẫn Khách hàng về thủ tục khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng tại Tòa án.
  • Tư vấn trong trường hợp Khách hàng thực hiện hòa giải với Công ty Bảo hiểm nhằm giúp Khách hàng ký kết những điều khoản có lợi.
  • Tư vấn về thẩm quyền và điều kiện khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng tại Tòa án để tránh trường hợp Khách hàng khiếu nại sai cấp.
  • Tư vấn và hỗ trợ cho Khách hàng về hình thức khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng: trực tiếp hoặc gián tiếp. Khi Khách hàng có nhu cầu, dịch vụ tư vấn khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng. có thể đại diện cho Khách hàng khi tranh tụng tại Tòa án hoặc làm việc với bên thứ 3.
  • Tư vấn cách thức thu thập chứng cứ cho hồ sơ. Tư vấn, đánh giá sơ bộ về việc từ chối của Doanh nghiệp Bảo hiểm để có phương án khiếu nại tối ưu.

4- Dịch vụ của VICS - CORP và sự khác biệt

Quý Khách hàng khi tìm kiếm một dịch vụ tư vấn khiếu nại bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) công trình xây dựng không thể bỏ qua dịch vụ của Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP) vì những lý do sau đây:

Tư vấn nhanh chóng, kịp thời trong mọi thời điểm:

VICS - CORP là Công ty tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ tư vấn bảo hiểm miễn phí 24/7 thông qua Hotline: 1900.9889.65/090.6060.784. Khách hàng khi có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc, nhận sự hỗ trợ của chuyên gia vào bất thời thời điểm nào trong ngày, cả kể ngày nghỉ và ngày lễ tết đều có thể được giải đáp nhanh chóng, tận tình thông qua Tổng đài tư vấn bảo hiểm này. Điều đó giúp Khách hàng có thể nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời trước mọi vướng mắc khi khiếu nại bảo hiểm. Đây là yếu tố mà các bên cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm khác khó mà thực hiện được.

Đội ngũ nhân sự ưu việt:

Để có thể hỗ trợ Khách hàng có quá trình tư vấn, khiếu nại bảo hiểm công trình xây dựng thành công, VICS - CORP đã tập hợp được một đội ngũ nhân sự ưu tú bao gồm:

  • Các Luật sư của VICS - CORP đều là những chuyên gia pháp luật trong lĩnh vực Luật Bảo hiểm. Trong đó, có những Luật sư đã có tới 15 năm kinh nghiệm hành nghề. Do đó, các Luật sư của VICS - CORP có sự am hiểu pháp luật và có thể giúp Khách hàng của mình thực hiện nhanh, tốn ít thời gian cho quá trình chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và thu thập chứng cứ. Đội ngũ Luật sư của VICS - CORP cũng có thể sẵn sàng giúp Khách hàng tiến hành khiếu nại, tranh tụng trực tiếp tại Tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Khách hàng.
  • Các nhân sự đã từng làm việc tại Công ty Bảo hiểm: Đội ngũ nhân sự này giúp các luật sư tìm ra những cách khắc phục “bẫy” của Công ty Bảo hiểm. Do đã từng có thời gian làm việc tại Công ty Bảo hiểm nên những nhân sự này có thể hiểu rõ cách thức hoạt động và giúp Khách hàng có quá trình khiếu nại nhanh, đúng và chính xác như bên Bảo hiểm yêu cầu.
  • Các nhân sự đã từng làm việc tại Công ty giám định: Những nhân sự này có thể hỗ trợ đội ngũ luật sư trong quá trình xác định thiệt hại, tìm ra lỗi sai trong biên bản ghi nhận hiện trường của bên Bảo hiểm,...

 

Nhờ sự kết hợp của đội ngũ nhân sự gồm những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực mà VICS - CORP có thể hỗ trợ hiệu quả hơn cho các Khách hàng của mình trong quá trình khiếu nại quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng.

Dịch vụ tiện ích:

Trong quá trình Khách hàng sử dụng dịch vụ của VICS - CORP sẽ được nhận những dịch vụ tiện ích đi kèm như dịch vụ cho thuê xe, cử nhân viên tới tận hiện trường hỗ trợ quá trình ghi nhận hiện trường,... Đặc biệt, VICS- CORP cung cấp những dịch vụ đa dạng. Khách hàng có thể lựa chọn VICS - CORP tư vấn và hướng dẫn để thực hiện quá trình thực hiện khiếu nại. Khách hàng cũng có thể yêu cầu VICS - CORP tham gia hỗ trợ trực tiếp trong quá trình khiếu nại. Ngoài ra, Quý Khách hàng cũng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ của VICS - CORP trong từng giai đoạn của quá trình khiếu nại khi gặp khó khăn,.... Dù Khách hàng lựa chọn loại hình dịch vụ VICS - CORP luôn đảm bảo cho Quý Khách hàng của mình sự tận tình và tận tâm trong khi làm việc và hỗ trợ cho Khách hàng.

 Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam với dịch vụ Tư vấn khiếu nại quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) công trình xây dựng cam kết mang lại sự hỗ trợ tốt nhất cho các Khách hàng của mình. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của VICS - CORP sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ những chuyên gia hàng đầu để giúp cho quá trình khiếu nại bảo hiểm diễn ra thuận lợi nhất.

Khó khăn khi hoàn thành Hồ sơ khiếu nại không nằm ở việc hồ sơ có nhiều giấy tờ, mà nằm ở độ phức tạp của nó. Để có thể khiếu nại được, Khách mua BH phải tìm được sự bất hợp lý trong công văn từ chối bồi thường của DNBH, hoặc chỉ ra sự thiên vị trong báo cáo giám định của công ty giám định đối với DNBH.

Tư vấn liên quan

Nguyên tắc "Thế quyền" trong bảo hiểm tài sản

Nguyên tắc "Thế quyền" trong b...

Xem chi tiết
Mua bảo hiểm tài sản trên giá trị giải quyết như thế nào?

Mua bảo hiểm tài sản trên giá...

Xem chi tiết
Điều khoản loại trừ "khuyết tật vốn có hoặc tính chất riêng của đối tượng bảo hiểm" trong bảo hiểm vận chuyển hàng hóa

Điều khoản loại trừ "khuyết tậ...

Xem chi tiết
Tranh chấp về đối tượng được bảo hiểm “Hàng hóa nguyên liệu” trong bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt

Tranh chấp về đối tượng được b...

Xem chi tiết
VỤ VIỆC: LÔ HÀNG SẦU RIÊNG ĐÔNG LẠNH BỊ TỔN THẤT DO NHIỆT ĐỘ CONTAINER THAY ĐỔI - DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM TỪ CHỐI VÌ KHÔNG THUỘC PHẠM VI BẢO HIỂM [KỲ 1]

VỤ VIỆC: LÔ HÀNG SẦU RIÊNG ĐÔN...

Xem chi tiết
MỘT SỐ TỪ NGỮ GÂY KHÓ HIỂU, DẪN ĐẾN TRANH CHẤP TRONG BẢO HIỂM HỎA HOẠN VÀ RỦI RO ĐẶC BIỆT

MỘT SỐ TỪ NGỮ GÂY KHÓ HIỂU, DẪ...

Xem chi tiết
Điều khoản "Giông, bão, lụt" trong bảo hiểm tài sản: Ưu việt hay Bất cập???

Điều khoản "Giông, bão, lụt" t...

Xem chi tiết
Điều khoản

Điều khoản

Xem chi tiết
Thiệt hại ô tô, tài sản do mưa lũ - có được bồi thường?

Thiệt hại ô tô, tài sản do mưa...

Xem chi tiết
Tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư

Tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm...

Xem chi tiết
Tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm cháy nổ bắt buộc

Tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm...

Xem chi tiết
Tư vấn khởi kiện đòi quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng

Tư vấn khởi kiện đòi quyền lợi...

Xem chi tiết
0906060784