Tư vấn khiếu nại quyền lợi bảo hiểm hàng hải

Hàng hải là một lĩnh vực rất rộng và có đặc điểm là đi kèm với sự rủi ro. Phần lớn hoạt động hàng hải diễn ra trên biển nên rất khó có thể đảm bảo sự an toàn tối đa của người và phương tiện lưu thông. Tham gia bảo hiểm hàng hải là một trong những cách để người mua bảo hiểm có thể giảm thiểu tối đa thiệt hại về vật chất khi có rủi ro xảy ra. Tuy nhiên, không phải lúc nào bên mua bảo hiểm cũng được bồi thường tương xứng với thiệt hại. Trong trường hợp đó, dịch vụ tư vấn khiếu nại quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hải của VICS - CORP sẽ giúp Quý khách hàng đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của mình.

 

 

1. Quyền khiếu nại quyền lợi bảo hiểm hàng hải

1.1. Khi nào nên khiếu nại bảo hiểm hàng hải?

Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, sau khi thông báo cho Công ty Bảo hiểm và làm các thủ tục liên quan thì các bạn sẽ nhận được quyết định của Công ty Bảo hiểm. Đó có thể là quyết định bồi thường, chế tài hoặc từ chối bồi thường. Làm thế nào khi bạn không hài lòng với mức bồi thường mà Công ty Bảo hiểm đưa ra? Phải làm sao khi bạn cho rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình đã bị ảnh hưởng khi tham gia bảo hiểm? Trong những trường hợp có căn cứ cho rằng các quyết định, hành vi của Công ty Bảo hiểm xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của mình, trái pháp luật thì các bạn có quyền khiếu nại. Quá trình khiếu nại phải thực hiện đúng trình tự thì mới giúp bạn đảm bảo quyền lợi của mình.

1.2. Các bước tiến hành khiếu nại bảo hiểm hàng hải

Để khiếu nại bảo hiểm hàng hải, các bạn thực hiện theo trình tự sau đây:

  • Bước 1: Phản ánh, khiếu nại tới Công ty Bảo hiểm. Nguyên tắc của khiếu nại là các bạn phải phản ánh những vấn đề cho rằng đã xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của mình hoặc trái pháp luật tới đến nơi ra quyết định đó. Đó là trình tự thủ tục chung bắt buộc khi tiến hành khiếu nại. Vì vậy, cần phản ánh trước hết tới Công ty, doanh nghiệp bảo hiểm. Các bạn có thể tới gặp trực tiếp Bộ phận chăm sóc Khách hàng của Công ty Bảo hiểm hoặc phản ánh thông qua điện thoại, email phụ thuộc vào quy định của từng Công ty.
  • Bước 2: Giải quyết với Công ty Bảo hiểm. Thông thường, khi nhận được khiếu nại, Công ty Bảo hiểm sẽ lập Phiếu tiếp nhận để ghi lại nội dung phản ánh của Khách hàng. Sau đó, họ sẽ tiến hành xác minh và có Thư trả lời hoặc mời Khách hàng tới trao đổi, làm việc trực tiếp. Quá trình giải quyết cụ thể phù thuộc vào quy định của từng Công ty Bảo hiểm.
  • Bước 3: Giải quyết lần 2. Nếu Khách hàng không đồng ý với cách giải quyết của Công ty Bảo hiểm lần thứ 1 thì hai bên sẽ tiếp tục trao đổi để đưa ra thỏa thuận.

Trường hợp Khách hàng vẫn không đồng ý với cách giải quyết của Công ty Bảo hiểm sau lần giải quyết thứ 2 thì có thể gửi Đơn đến cơ quan quản lý hoặc khởi kiện ra Tòa án để đòi quyền lợi của mình. Việc tranh chấp trong trường hợp này thực hiện theo thủ tục tố tụng do pháp luật quy định.

Thời hiệu khiếu nại theo quy định của pháp luật là 90 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hoặc biết được quyết định, hành vi. Trường hợp người khiếu nại không thực hiện được quyền khiếu nại theo đúng thời hiệu vì ốm đau, thiên tai, địch họa, đi công tác, học tập ở nơi xa hoặc vì những trở ngại khách quan khác thì thời gian có trở ngại đó không tính vào thời hiệu khiếu nại. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, bên có thẩm quyền giải quyết khiếu nại phải thụ lý giải quyết và ra thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại. Các bạn cần lưu ý rằng, quá thời hạn khiếu nại thì việc khiếu nại sẽ không được giải quyết.

1.3. Các vụ việc điển hình hay gặp khi khiếu nại, các khó khăn vướng mắc khi khiếu nại, từ chối khiếu nại

Trong quá trình Khách hàng khiếu nại quyền lợi bảo hiểm hàng hải, sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh khiến các bạn không thể giành được quyền lợi như mong muốn. Những vướng mắc đó có thể là:

  • Thiếu hồ sơ, tài liệu, chứng cứ: Để việc khiếu nại đạt kết quả như mong muốn thì người khiếu nại phải đưa ra được các căn cứ cho thấy quyền và lợi ích của mình đã bị xâm phạm và không được đảm bảo. Trong khi đó, việc chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ, tài liệu đầy đủ và chính xác mất rất nhiều thời gian. Trường hợp hồ sơ bị thiếu, sai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người khiếu nại.
  • Khiếu nại sai trình tự: Quá trình khiếu nại phải được thực hiện đúng trình tự. Nếu không nắm rõ được vấn đề này, việc khiếu nại và phản ánh của các bạn có thể không được xử lý hoặc kéo dài thời gian hơn. Do đó, trong trường hợp không nắm được trình tự, thủ tục khiếu nại, hãy nhờ sự tư vấn và trợ giúp từ những dịch vụ tư vấn uy tín.
  • Nộp đơn khiếu nại không được giải quyết: Không phải trong trường hợp nào những khiếu nại của Khách hàng tới Công ty Bảo hiểm cũng được giải quyết nhanh chóng. Công ty Bảo hiểm có thể dựa các điều khoản trong hợp đồng để kéo dài thời gian giải quyết. Thậm chí, các bạn có thể bị từ chối khiếu nại.

 

2. Dịch vụ Tư vấn khiếu nại quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hải sẽ giúp bạn làm gì?

Có thể thấy để được đảm bảo quyền lợi bằng cách khiếu nại bảo hiểm hàng hải là điều không hề dễ dàng. Để khiếu nại thành công, các bạn phải có kiến thức pháp luật hàng hải tốt, hiểu biết về cách thức làm việc của Công ty Bảo hiểm cũng như nắm rõ trình tự pháp luật. Hơn nữa, nếu vụ việc được giải quyết tại Tòa án, các bạn cũng phải có kỹ năng phản biện để bảo vệ quyền lợi của mình. Do đó, trong trường hợp này, các bạn nên sử dụng dịch vụ tư vấn khiếu nại quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hải của Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP).

 

 

VICS - CORP sẽ hỗ trợ Khách hàng bằng cách:

  • Tư vấn pháp lý sơ bộ cho khách hàng về các vấn đề khiếu nại bảo hiểm qua Hotline Khách hàng sẽ được tư vấn và trợ giúp tận tình vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Khi Khách hàng liên hệ với VICS - CORP, các bạn sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn cách khiếu nại sao cho hiệu quả nhất.
  • Tư vấn, cung cấp các văn bản pháp lý có liên quan đến vấn đề khiếu nại của Khách hàng.
  • Tư vấn, hướng dẫn Khách hàng cung cấp các đơn từ, biểu mẫu sao cho chính xác nhất.
  • Tư vấn, hướng dẫn Khách hàng về thủ tục khởi kiện bảo hiểm hàng hải.
  • Tư vấn về quyết định khởi kiện khi nào hoặc nên hòa giải với Công ty Bảo hiểm khi nào để đảm bảo quyền lợi.
  • Tư vấn về thẩm quyền và điều kiện khởi kiện bảo hiểm hàng hải để tránh trường hợp Khách hàng khiếu nại sai cấp.
  • Tư vấn và hỗ trợ cho Khách hàng về hình thức khiếu nại trực tiếp hoặc gián tiếp.
  • Tư vấn, hỗ trợ Khách hàng soạn thảo nội dung khiếu nại, đơn kiện.
  • Đại diện cho Khách hàng khi tranh tụng tại Tòa án.

Bằng sự tư vấn và hỗ trợ tận tình của VICS - CORP, chắc chắn Quý khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn trong khi khiếu nại quyền lợi bảo hiểm hàng hải khi được trợ giúp bởi những nhân viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

 

 

Sử dụng dịch vụ tư vấn khiếu nại quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) hàng hải của Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP) sẽ giúp Quý khách hàng có phương hướng khiếu nại đúng, khả năng khiếu nại thành công và tiết kiệm thời gian, chi phí. VICS - CORP cam kết đảm bảo mọi quyền và lợi ích hợp pháp, hỗ trợ Khách hàng tận tình và chu đáo nhất.

Tư vấn liên quan

Hòa giải - Phương án tối ưu trong giải quyết tranh chấp về bảo hiểm

Hòa giải - Phương án tối ưu tr...

Xem chi tiết
Yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hải, chưa bao giờ dễ dàng

Yêu cầu bồi thường bảo hiểm hà...

Xem chi tiết
Quy trình tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm hàng hải

Quy trình tư vấn đòi quyền lợi...

Xem chi tiết
Tư vấn khiếu nại bảo hiểm tàu sông, tàu biển

Tư vấn khiếu nại bảo hiểm tàu...

Xem chi tiết
Tư vấn quyền lợi bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển

Tư vấn quyền lợi bảo hiểm hàng...

Xem chi tiết
0906060784