Dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm tàu sông/ tàu biển

Quá trình di chuyển hoặc vận chuyển hàng hóa đường thủy luôn tồn tại nhiều rủi ro không thể lường trước. Với đặc trưng ngành thiên tai bất ngờ, tai nạn ở địa hình bất lợi, khó khắc phục tổn thất, vì thế, mua bảo hiểm tàu sông, tàu biển là cách hiệu quả để giúp chủ tàu giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố xảy ra. Thực tế, kinh nghiệm tham gia bảo hiểm tàu sông, tàu biển cho thấy: Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, quá trình khiếu nại yêu cầu bồi thường bảo hiểm tàu của người được bảo hiểm lại không hề dễ dàng, nhanh chóng. Chính bởi lẽ đó, dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) tàu sông, tàu biển được hình thành và là phương pháp hiệu quả giúp các bạn đảm bảo quyền lợi của mình.

1. Những khó khăn phát sinh khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm tàu sông, tàu biển

1.1. Thông báo khiếu nại không chính xác

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều có hệ thống ghi âm cuộc gọi, một số thông tin thu thập ban đầu từ khách hàng có thể coi là bằng chứng hay căn cứ để chế tài bồi thường. Rất nhiều trường hợp đã gọi điện đến Tổng đài của Doanh nghiệp bảo hiểm và bị từ chối chỉ vì thông báo chưa chuẩn xác, hoặc thông tin ban đầu không phù hợp.

 

 

1.2. Công tác giám định tổn thất còn gặp nhiều khó khăn

Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, người bị nạn cần thông báo tai nạn, có biên bản giám định thiệt hại, yêu cầu bồi thường...sau đó mới có thể yêu cầu bồi thường. Nhiều trường hợp người mua bảo hiểm không biết cách ghi thông báo tai nạn hoặc trình bày tai nạn không chính xác, rõ ràng và chi tiết. Trong khi đó, đây là giai đoạn đầu tiên cần thiết, quan trọng, bắt buộc cần có để người mua có thể lấy được tiền bảo hiểm. Thống kê từ khách hàng sử dụng dịch vụ tại VICS – CORP thì khó khăn, sai lầm trong quá trình ghi thông báo tai nạn phổ biến ở:

  • Không thực hiện thông báo tai nạn sớm cho bên Công ty Bảo hiểm khiến bên họ gặp khó khăn trong quá trình ghi nhận hiện trường và xác định thiệt hại.
  • Ghi sai thông tin và thiếu đầy đủ: Khi sự cố xảy ra, có thể vì quá bất ngờ và mất bình tĩnh mà nhiều người ghi không đầy đủ các thông tin cần thiết và ghi sai thông tin. Trong khi đó, các Công ty Bảo hiểm sẽ thường từ chối bồi thường dựa vào lý do thông tin không chính xác gây thiệt thòi cho người mua bảo hiểm.

Theo như nhiều chủ phương tiện tàu, thuyền tham gia bảo hiểm cho biết. Sự cố, tai nạn ngành đường thủy xảy ra khá bất ngờ và ở trên sông, trên biển thì việc ghi nhận hiện trường, giám định, xác nhận thiệt hại khá khó khăn, phức tạp.Hầu hết những người mua bảo hiểm không có kiến thức về giám định dẫn đến thiếu sót, sai lầm: ghi, giám định không đầy đủ, thiếu khách quan, đòi hỏi ít hoặc quá nhiều về yêu cầu bồi thường, khắc phục thiệt hại...

Vì những lý do trên mà không ít người mua bảo hiểm không yêu cầu được bồi thường đúng điều khoản hợp đồng và tương quan mức thiệt hại của tàu gây khó khăn cho quá trình khắc phục thiệt hại.

1.3. Chuẩn bị hồ sơ khiếu nại không đầy đủ

Các hồ sơ, giấy tờ cần thiết để nộp cho Công ty Bảo hiểm khi đòi bồi thường bảo hiểm tàu sông/tàu biển là rất nhiều và phức tạp. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, người mua bảo hiểm có thể không chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Điều đó khiến cho quá trình đòi bồi thường kéo dài và ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi. Nhiều người cũng không biết phải làm sao để viết cho đúng đơn đòi bồi thường chính xác nhất vì có rất nhiều thuật ngữ pháp lý không phải ai cũng nắm được.

1.4. Quá trình đòi tiền bảo hiểm tàu sông/tàu biển không hề dễ dàng và nhanh chóng

Không ít người mua bảo hiểm tàu biển nghĩ rằng quá trình đòi tiền bảo hiểm thành công khi bên Công ty Bảo hiểm chấp nhận bồi thường thiệt hại. Thực tế thì không phải lúc nào quá trình lấy được tiền bồi thường cũng diễn ra suôn sẻ như vậy. Nhiều trường hợp, dù bên Bảo hiểm đã đồng ý bồi thường nhưng vẫn không chịu chi trả. Các Công ty Bảo hiểm có thể lấy nhiều lý do khác nhau để trì hoãn việc trả tiền bồi thường cho Khách hàng. Điều này khiến những người mua bảo hiểm gặp nhiều tổn thất hơn do không có chi phí để khắc phục thiệt hại. Nhiều trường hợp người mua bảo hiểm phải gửi đơn tới các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu Cơ quan Thi hành án hỗ trợ.

2. Dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) tàu sông/ tàu biển của VICS - CORP giúp bạn làm gì?

Thấu hiểu trước những khó khăn của người mua bảo hiểm khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm tàu sông, tàu biển, Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP) đã triển khai dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) tàu sông/tàu biển. Dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm tàu sông/tàu biển của VICS - CORP sẽ hỗ trợ Khách hàng các công việc bao gồm:

  • Quý khách hàng có thể nhận ngay được sự tư vấn và hỗ trợ của VICS – CORP khi sự cố tai nạn, sự kiện bảo hiểm xảy ra bằng cách liên hệ thông qua tổng đài hoạt động 24/7: VICS - CORP sẽ tư vấn cho Khách hàng các bước xử lý ban đầu. Nhân viên tư vấn sẽ giúp Khách hàng trấn an và bình tĩnh, hướng dẫn các bước để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm. VICS - CORP có thể giúp Khách hàng thông báo sự cố trong Công ty Bảo hiểm khi Khách hàng không tìm được cách liên hệ với bên Bảo hiểm.

 

 

  • Nếu Khách hàng có nhu cầu, VICS – CORP có thể cử nhân viên tới hỗ trợ trực tiếp tại hiện trường.
  • VICS - CORP hướng dẫn và hỗ trợ Khách hàng Tư vấn ghi thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường. Hướng dẫn Khách hàng cách ghi nhận hiện trường và xác định đúng thiệt hại, tránh bị thiệt thòi.
  • Giúp Khách hàng chuẩn bị hồ sơ, chứng cứ để yêu cầu bồi thường bảo hiểm. VICS - CORP sẽ đảm bảo cho Khách hàng có hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm đầy đủ và chính xác trong thời gian nhanh chóng nhất, đảm bảo trước thời hạn quy định đòi bồi thường.
  • VICS – CORP có thể giúp Khách hàng làm việc với bên bảo hiểm, Cơ quan nhà nước, bên thứ ba hoặc xưởng sửa chữa,....để đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng khi Khách hàng có nhu cầu.
  • Trong trường hợp Công ty Bảo hiểm không chịu trả tiền bồi thường, VICS - CORP sẽ trực tiếp làm việc giúp Khách hàng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.
  • Khi phải ra Tòa án để đòi tiền bồi thường bảo hiểm,VICS - CORP sẽ hỗ trợ Khách hàng các công việc bao gồm:
  • Tư vấn và đưa ra các phương án cụ thể có lợi nhất cho Khách hàng khi thỏa thuận hoặc hòa giải.
  • Hướng dẫn và hỗ trợ Khách hàng về trình tự và thủ tục khởi kiện, đảm bảo quá trình kiện tụng diễn ra nhanh chóng.
  • Trực tiếp tham gia tố tụng để đảm bảo quyền và lợi ích của Khách hàng.
  • Giúp Khách hàng khiếu nại trước những quyết định sai trình tự, không đúng pháp luật hưởng tới quyền lợi của Khách hàng.

3. Lý do sử dụng dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) tàu sông/ tàu biển tại VICS  - CORP?

3.1. Doanh nghiệp hàng đầu chuyên tư vấn bảo hiểm và thực hiện yêu cầu thành công, nhanh chóng

Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP) là doanh nghiệp hàng đầu chuyên tư vấn bảo hiểm. Dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng xá, bồi thường tàu sông/tàu biển của VICS - CORP luôn đảm bảo tính hiệu quả giúp Khách hàng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. VICS - CORP đã thực hiện nhiều vụ việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm tàu sông/ tàu biển thành công trên thực tế. Vì vậy, đội ngũ nhân viên của VICS - CORP đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá giúp Khách hàng đảm bảo lợi ích của mình. Quá trình tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm của VICS - CORP không chỉ đảm bảo tính hiệu quả mà còn thực hiện trong thời gian nhanh chóng, giúp Khách hàng tiết kiệm chi phí và công sức.

3.2. Vì sao VICS - CORP làm được điều đó?

VICS – CORP tập hợp được một đội ngũ nhân sự ưu tú bao gồm:

  • Những luật sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm: Đội ngũ luật sư của VICS – CORP đều là những người nắm rất rõ các quy định, quy tắc của pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm hàng hải. Do đó, Khách hàng sẽ được hướng dẫn chi tiết về những văn bản pháp luật có liên quan tới vụ việc của mình và nắm chắc trình tự, thủ tục giải quyết theo pháp luật.
  • Những nhân sự từng làm việc tại Công ty Bảo hiểm: Do đó, họ hiểu rõ những nghiệp vụ bảo hiểm và tư vấn được cho đội ngũ luật sư cách thức hoạt động của Công ty Bảo hiểm, làm thế nào để không bị Công ty Bảo hiểm từ chối bồi thường,...
  • Các nhân sự đã từng làm việc tại Công ty giám định có thể hỗ trợ vấn để ghi nhận hiện trường, xác định thiệt hại.

Nhờ tập hợp trên mà đội ngũ nhân sự của VICS - CORP có thể bổ sung được những điểm yếu, phát huy tối đa được những điểm mạnh của các vị trí để giải quyết được vụ việc khách hàng đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

3.3. Các dịch vụ tiện ích đi kèm hỗ trợ

VICS - CORP  triển khai nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm giúp hỗ trợ Khách hàng tối đa như: dịch vụ tin nhắn tự động thông báo cho Khách hàng quá trình giải quyết vụ việc, tổng đài liên hệ 24/7.

Trong đó, Hotline: 1900.9889.65/090.6060.784 hỗ trợ tư vấn Khách hàng mọi thời điểm trong ngày giúp VICS - CORP là Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ tư vấn bảo hiểm miễn phí.

Dịch vụ tư vấn yêu cầu bồi thường bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) tàu sông/ tàu biển của Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP) cam kết sẽ giúp Quý khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Sự tận tâm và tính hiệu quả của VICS – CORP chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của VICS – CORP.

Dịch vụ liên quan

Điều khoản “Bão lụt, Gió lốc” trong bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa

Điều khoản “Bão lụt, Gió...

Xem chi tiết
Bảo hiểm "Container định hạn tổn thất toàn bộ - TLO" chỉ bồi thường khi container bị tổn thất "toàn bộ"???

Bảo hiểm "Container định...

Xem chi tiết
Sự khác biệt của đội ngũ luật sư chuyên tranh tụng bảo hiểm hàng hải tại VICS - CORP

Sự khác biệt của đội ngũ...

Xem chi tiết
Tại sao phải chọn luật sư chuyên khởi kiện bảo hiểm hàng hải?

Tại sao phải chọn luật sư...

Xem chi tiết
Dịch vụ tranh tụng bảo hiểm hàng hải

Dịch vụ tranh tụng bảo hi...

Xem chi tiết
Dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm tàu biển - Tổng hợp thông tin bạn cần

Dịch vụ yêu cầu bồi thườn...

Xem chi tiết
Vai trò của dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm hàng hải

Vai trò của dịch vụ yêu c...

Xem chi tiết
Những thông tin cần biết về dịch vụ khiếu nại bảo hiểm hàng hải

Những thông tin cần biết...

Xem chi tiết
Dịch vụ giải quyết tranh chấp Hợp đồng bảo hiểm hàng hải

Dịch vụ giải quyết tranh...

Xem chi tiết
Dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm hàng xá

Dịch vụ đòi quyền lợi bảo...

Xem chi tiết
0906060784