Dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng uy tín
Bảo hiểm công trình xây dựng là một trong những loại bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng. Mua bảo hiểm giúp chủ đầu tư, người xây dựng có thể giảm thiểu những rủi ro, thiệt hại khi có tai nạn hoặc sự kiện bảo hiểm xảy ra. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc yêu cầu bồi thường không phải lúc nào cũng dễ dàng. Khi đó, việc sử dụng dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng uy tín từ bên thứ 3 sẽ giúp người tham gia bảo hiểm giải quyết được vấn đề của mình nhanh chóng và đảm bảo quyền lợi tối đa.
1. Khi nào sử dụng quyền yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng?
Khi tham gia mua bảo hiểm từ Công ty, Doanh nghiệp Bảo hiểm, sau khoảng thời gian nhất định, thì khi có sự cố hoặc tai nạn xảy ra liên quan đến công trình xây dựng thuộc đối tượng được bảo hiểm trong Hợp đồng bảo hiểm thì người mua bảo hiểm có quyền yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng.
Để việc yêu cầu bảo hiểm được chấp nhận và Công ty Bảo hiểm trả tiền bồi thường thì tổn thất của khách hàng phải nằm trong trách nhiệm bảo hiểm theo như hợp đồng dựa trên các yếu tố sau:
- Những hạng mục được bảo hiểm: Công trình, bộ phận, hạng mục công trình xảy ra sự cố phải nằm trong những hạng mục bảo hiểm đã được liệt kê tại Quy tắc bảo hiểm. Cụ thể: công trình xây dựng công cộng, nhà ở, công trình công nghiệp, giao thông, thủy lợi, năng lượng và các công trình khác. Ngoài ra, đôi khi các hạng mục này, nếu có thỏa thuận còn bao gồm:
- Trang thiết bị xây dựng phục vụ quá trình xây dựng;
- Máy móc xây dựng phục vụ quá trình xây dựng;
- Phần công việc lắp đặt phục vụ và/hoặc cấu thành một bộ phận của quá trình xây dựng;
- Tài sản sẵn có trên và trong phạm vi công trường thuộc quyền sở hữu, quản lý, trông nom, kiểm soát của người được bảo hiểm
- Địa điểm và thời hạn được bảo hiểm: Địa điểm diễn ra sự kiện bảo hiểm phải được ghi nhận trong hợp đồng. đảm bảo các điều kiện về thời hạn bảo hiểm, thời hạn thông báo. Đặc biệt lưu ý thời điểm trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm chấm dứt. Chẳng hạn: đối với những bộ phận, những hạng mục công trình đã được bàn giao hoặc đưa vào sử dụng thì trách nhiệm của Doanh nghiệp bảo hiểm đối với những bộ phận, những hạng mục công trình này sẽ chấm dứt kể từ thời điểm bàn giao hoặc đưa các bộ phận, các hạng mục công trình đó vào sử dụng
- Tổn thất xảy ra: Phải là tổn thất bất ngờ và không lường trước được. Các tổn thất sau được cho là không phải là tổn thất bất ngờ và không lường trước được:
- Phát sinh từ hành vi cố ý, không mang tính ngẫu nhiên (như các hiện tượng ăn mòn, mài mòn, Oxy hóa, mục rữa, kết tạo vảy cứng như han gỉ, đóng cặn hoặc các hiện tượng tương tự khác, hay khuyết tật của nguyên vật liệu);
- Tổn thất mang tính thảm họa phát sinh do chiến tranh, hành động khủng bố, phản ứng hạt nhân, phóng xạ hạt nhân, nhiễm phóng xạ.
- Phạm vi bảo hiểm và/hoặc những điểm loại trừ: Sự kiện bảo hiểm phải nằm trong phạm vi bảo hiểm và không thuộc những điểm loại trừ. Chẳng hạn, một điểm loại trừ đặc trưng của loại bảo hiểm này là: Tổn thất hoặc thiệt hại đối với máy móc, trang thiết bị xây dựng do hỏng hóc hoặc trục trặc về điện hoặc về cơ, do nứt vỡ, do chất lỏng làm nguội hoặc dung dịch khác bị đông đặc; do hệ thống bôi trơn có khiếm khuyết hoặc do thiếu dầu hay chất lỏng. Tuy nhiên, nếu do hậu quả của những sự cố hỏng hóc hoặc trục trặc này làm xảy ra tai nạn gây thiệt hại đối với những hạng mục được bảo hiểm thì những thiệt hại đó sẽ được bồi thường
- Việc thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của Người được bảo hiểm: Có nghĩa vụ tuân thủ mọi quy chế và kiến nghị của các nhà thiết kế, nghĩa vụ thông báo, nghĩa vụ hạn chế tổn thất, bảo quản các bộ phận bị tổn thất.
2. Quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng
Quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng phải trải qua những bước sau:
Về phía người mua bảo hiểm:
- Bước 1: Thông báo ngay cho Công ty Bảo hiểm. Khi có tai nạn và sự kiện xảy ra, người mua bảo hiểm cần phải thông báo ngay cho Công ty bảo hiểm. Đây là một trong những thủ tục mà các Công ty Bảo hiểm yêu cầu người mua phải thực hiện. Người mua bảo hiểm có thể liên hệ qua Hotline của Công ty Bảo hiểm để được hướng dẫn hoặc thông báo trực tiếp cho nhân viên phụ trách hợp đồng bảo hiểm. Sau đó, người mua phải thực hiện đúng những yêu cầu, thủ tục mà bên Công ty Bảo hiểm hướng dẫn như: bảo vệ hiện trường, hướng dẫn khắc phục ngay thiệt hại,...
- Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng phải được làm thành hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết mà bên Công ty Bảo hiểm quy định. Để yêu cầu bồi thường bảo hiểm thành công thì người mua bảo hiểm cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, tài liệu cần thiết.
- Bước 2: Ký vào đơn yêu cầu quyền lợi bảo hiểm. Người mua cần ký xác nhận trực tiếp hoặc ủy quyền để nhận được tiền bồi thường bảo hiểm.
Về phía Công ty Bảo hiểm:
Quy trình giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng của Khách hàng được xử lý như sau:
- Bước 1: Ngay sau khi có thông báo của Khách hàng về tai nạn, sự cố xảy ra thì bên Bảo hiểm sẽ hướng dẫn Khách hàng thực hiện một số thủ tục để hạn chế thiệt hại có thể xảy ra. Bên Bảo hiểm sẽ cử nhân viên tới hiện trường để ghi nhận hiện trường và xác định thiệt hại.
- Bước 2: Tiếp nhận Hồ sơ giám định, hồ sơ khiếu nại đòi bồi thường: Khi nhận được hồ sơ giám định từ bộ phận giám định và yêu cầu bồi thường hồ sơ từ Khách hàng, bên Bảo hiểm sẽ cập nhật thông tin, theo dõi vụ việc và kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ yêu cầu bồi thường. Trường hợp hồ sơ có thiếu sót thì bên Bảo hiểm sẽ yêu cầu Khách hàng bổ sung.
- Bước 3: Kiểm tra trách nhiệm bảo hiểm: Xem xét xem trường hợp của Khách hàng có thể nhận được bồi thường bảo hiểm hay không. Sau bước này, bên Bảo hiểm có thể đưa ra những quyết định như:
- Từ chối bồi thường: Khi trường hợp của Khách hàng không nằm trong phạm vi bảo hiểm hoặc các điều khoản loại trừ.
- Chấp nhận bồi thường: Khi đó việc giải quyết bồi thường sẽ được thực hiện theo trình tự riêng của từng Công ty Bảo hiểm.
3. Những khó khăn phổ biến khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng
Trong quá trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng, người mua bảo hiểm thường gặp phải những khó khăn:
- Không thông báo ngay cho bên mua bảo hiểm khi sự cố, tai nạn xảy ra: Nhiều trường hợp Công ty Bảo hiểm không chuẩn bị đủ hồ sơ, mất thời gian để hoàn thiện giấy tờ, công ty cung cấp bảo hiểm có thể dựa vào yếu tố này để từ chối bồi thường hoặc phạt Chế tài với người mua bảo hiểm.
- Quá trình giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng thường kéo dài rất lâu do thiệt hại thường rất lớn và đòi hỏi khoảng thời gian nhất định để đánh giá và giải quyết tiền bảo hiểm. Trong khi đó, Khách hàng cần được giải quyết nhanh chóng để có thể tiếp tục tiến độ xây dựng
- Thông báo sự cố quá thời hạn: Với trường hợp có sự cố xảy ra tại công trình xây thì trong thời hạn 14 ngày kể từ khi xảy ra sự cố, người mua bảo hiểm phải thông báo cho Công ty Bảo hiểm bằng văn bản. Do nhiều nguyên nhân mà người mua bảo hiểm có thể quên việc thông báo này khiến việc yêu cầu bồi thường trở nên khó khăn.
- Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Hồ sơ bảo hiểm không được chuẩn bị đầy đủ sẽ khiến quá trình nhận tiền bồi thường kéo dài hơn.
4. Dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng
Để quá trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng trở nên dễ dàng và đảm bảo quyền lợi hơn thì các bạn nên sử dụng dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm. Dịch vụ tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng hỗ trợ giúp Quý khách hàng các công việc bao gồm:
- Tư vấn và hỗ trợ cho Khách hàng ngay khi có sự cố, tai nạn xảy ra: Khi xảy ra các sự cố, tai nạn liên quan tới công trình xây dựng, Khách hàng có thể liên hệ ngay với bên tư vấn bảo hiểm để được hướng dẫn các bước xử lý ban đầu sao cho chính xác nhất và đảm bảo quyền lợi bảo hiểm.
- Tư vấn, hỗ trợ cho Khách hàng về trình tự, thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm.
- Hỗ trợ và hướng dẫn Khách hàng hoàn thành các giấy tờ, thủ tục, đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm trước khi nộp cho Công ty Bảo hiểm.
- Có thể giúp đại diện Khách hàng làm việc với Công ty Bảo hiểm hoặc bên thứ ba,...khi Khách hàng có nhu cầu. Khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian và công sức để yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng.
- Hỗ trợ Khách hàng làm việc với Công ty Bảo hiểm trong trường hợp yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng bị từ chối.
5. Cách nhận diện dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng uy tín
Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng. Trong đó, không phải địa chỉ cung cấp dịch vụ nào cũng có thể hỗ trợ Khách hàng một cách tốt nhất. Không ít trường hợp Khách hàng phải trả mức phí dịch vụ đắt đỏ nhưng lại không thu được kết quả như mong muốn. Vì vậy, Khách hàng cần tìm tới những địa chỉ cung cấp dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm uy tín. Địa chỉ cung cấp dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng uy tín sẽ có những yếu tố sau đây:
- Tư vấn và hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi: Một địa chỉ cung cấp dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng uy tín phải đảm bảo sự hỗ trợ cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra thì các bước xử lý lúc ban đầu rất quan trọng. Khách hàng sẽ có quá trình yêu cầu bồi thường diễn ra nhanh chóng hơn nếu nhận được sự tư vấn kịp thời. Ngược lại, nếu sử dụng dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng không uy tín, xử lý chậm thì có thể khiến Khách hàng gặp phải những sự bất lợi về sau này.
- Đội ngũ luật sư chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm: Để đảm bảo quá trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng thành công Khách hàng cần phải nhận được sự tư vấn, hướng dẫn và trợ giúp từ phía luật sư. Các luật sư hỗ trợ phải là những người có kiến thức pháp luật chắc chắn liên quan tới lĩnh vực bảo hiểm và công trình xây dựng. Có như vậy thì địa chỉ cung cấp dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng đó mới có thể giúp Khách hàng của mình thực hiện quy trình yêu cầu bồi thường đúng, đủ, nhanh chóng và đảm bảo quyền lợi.
- Đã từng tư vấn thực hiện thành công nhiều yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng: Một địa chỉ dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng phải là nơi đã từng giúp nhiều Khách hàng có quá trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm thành công. Quá trình tiếp xúc, xử lý với nhiều đối tượng khách hàng, nhiều trường hợp tai nạn, điều khoản bảo hiểm sẽ giúp luật sư có kinh nghiệm xử lý vấn đề, khắc phục vấn đề phát sinh nhanh chóng.
- Ý kiến đánh giá của khách hàng: Khi xem xét một dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng có tốt hay không, các bạn nên tìm kiếm sự đánh giá của Khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại đây. Bạn chỉ nên tin tưởng những địa chỉ nhận được nhiều sự phản hồi tốt của Khách hàng. Một địa chỉ cung cấp dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng nhận nhiều đánh giá tiêu cực cho thấy đó không phải là một dịch vụ đáng tin cậy.
6. Ba ưu điểm khi sử dụng dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) công trình xây dựng VICS - CORP
Sử dụng dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) công trình xây dựng của Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP) sẽ giúp Quý khách hàng đảm bảo quyền lợi của mình. 3 ưu điểm nổi bật nhất của VICS - CORP so với các địa chỉ cung cấp dịch vụ khác là:
Tư vấn miễn phí cho Khách hàng 24/7:
VICS - CORP tự hào khi là Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có tổng đài tư vấn Bảo hiểm miễn phí 24/7. Khi Khách hàng có nhu cầu nhận sự tư vấn và trợ giúp của VICS - CORP, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Khi có thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ liên quan tới yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng, Khách hàng chỉ cần gọi tới Hotline: 1900.9889.65/090.6060.784 của VICS - CORP để được hỗ trợ nhanh chóng.
Đội ngũ giàu kinh nghiệm, tận tâm:
VICS - CORP đã tập hợp được đội ngũ nhân sự hoàn hảo có thể hỗ trợ cho Khách hàng tốt nhất trong quá trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng. Để tư vấn và hỗ trợ cho Khách hàng các thủ tục, trình tự và giúp Khách hàng đảm bảo tính chính xác của hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng, VICS - CORP có đội ngũ luật sư ưu tú. Các luật sư đều có hiểu biết pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực bảo hiểm công trình xây dựng.
Để hỗ trợ Khách hàng ghi nhận hiện trường, xác định thiệt hại, VICS - CORP có những nhân sự đã từng làm việc tại Công ty giám định. Do đó, các nhân sự này sẽ giúp Khách hàng đảm bảo quyền lợi của mình khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng đúng thiệt hại.
VICS - CORP cũng có những nhân sự đã từng làm việc tại các Công ty Bảo hiểm. Do đó, họ có thể giúp Khách hàng hiểu rõ cách thức làm việc của Công ty Bảo hiểm để tránh các điều khoản loại trừ và bị từ chối bồi thường.
Các nhân sự có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực của VICS - CORP có thể bổ sung cho nhau những ưu - khuyết điểm giúp cho quá trình hỗ trợ Khách hàng yêu cầu bồi thường bảo hiểm công trình xây dựng diễn ra thành công.
Mức phí dịch vụ phù hợp:
Khi nhìn vào những sự hỗ trợ từ phía VICS - CORP cho các Khách hàng của mình, không ít thắc mắc cho rằng: Với những sự hỗ trợ tận tình như vậy, mức phí dịch vụ sẽ phải rất đắt đỏ?
Trên thực tế, mức chi phí mà Khách hàng phải bỏ ra so với sự hỗ trợ của VICS - CORP là vô cùng phải chăng. Chi phí đó hoàn toàn phù hợp khi so sánh với những thiệt hại mà Khách hàng sẽ phải gặp khi tự mình làm việc với bên Bảo hiểm. Đặc biệt, chi phí dịch vụ của VICS - CORP luôn minh bạch và được áp dụng trên toàn quốc. Biểu phí dịch vụ của VICS - CORP được niêm yết công khai trên trang Website: vics-corp.com
Sử dụng dịch vụ đòi quyền lợi bảo hiểm (dịch vụ phụ trợ bảo hiểm) công trình xây dựng uy tín của Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam (VICS – CORP) sẽ giúp Quý Khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức và cả chi phí. VICS - CORP luôn tận tình, tận tâm và chuyên nghiệp khi xử lý các vấn đề mà Khách hàng tin tưởng và yêu cầu.